Đắk Lắk: Bị lộ tẩy khi sử dụng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ đi tiêu thụ

Bị cơ quan chức năng phát hiện và kiểm tra, tài xế lái xe thừa nhận đã sử dụng hồ sơ giả có xác nhận của chính quyền xã để vận chuyển gỗ dễ dàng hơn.
Chiếc xe tải chở gỗ trong đêm bị phát hiện sử dụng giấy tờ giả để lưu thông
Chiếc xe tải chở gỗ trong đêm bị phát hiện sử dụng giấy tờ giả để lưu thông

Ngày 26/2, phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Ea H’leo để tiếp tục điều tra, xử lý một vụ dùng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó vào rạng sáng cùng ngày, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 77C - 068.57 chở theo nhiều khối gỗ đang lưu thông trên đường liên xã thuộc địa phận thôn 3 (xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này tài xế lái xe khai tên Nguyễn Đức Sơn (SN 1989, ngụ thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) và  xuất trình cho tổ công tác 01 bộ hồ sơ gồm để chứng minh nguồn gốc của của số lâm sản trên. Tài liệu này thể hiện đều có xác nhận của UBND xã Chư Hreng (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Tài xế lái xe thừa nhận đã vận chuyển thuê số gỗ của một người đàn ông không rõ lai lịch

Tuy nhiên, nhận thấy nhiều điều bất thường nên cơ quan chức năng đã xét hỏi thì Sơn thừa nhận số gỗ trên phương tiện được bốc từ xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) chứ không phải ở tỉnh Kon Tum. Đồng thời, tài xế Sơn khai đã nhận chở thuê số gỗ trên của một người đàn ông (chưa rõ danh tính) với giá khoảng 10 triệu đồng vận chuyển từ Đắk Lắk đi Tây Ninh.

Tiến hành kiểm đếm, tổ công tác xác định trên xe có hơn 21 m3 gỗ và đang tiến hành làm rõ chủng loại gỗ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Chuyên đề