Đà Nẵng: Xúc phạm công an hy sinh khi làm nhiệm vụ, lãnh phạt hơn 12 triệu đồng

Bình luận việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng, xúc phạm các chiến sĩ công an ở Đà Nẵng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, ông P.V.T. bị phạt 12,5 triệu đồng.
Ông T. tại cơ quan công an
Ông T. tại cơ quan công an

Ngày 7/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đã mời ông P.V.T (SN 1985, ngụ tại Đà Nẵng) - chủ tài khoản cá nhân V.T trên mạng xã hội facebook về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan công tác phòng, chống Covid-19; xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân.

Cụ thể, ngày 2/4, ông T. đã bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội, cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại. Ông T. còn dùng những từ ngữ thô tục, lăng mạ, xúc phạm hai chiến sĩ công an Đà Nẵng đã hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng đua xe trái phép, cướp giật.

Bình luận của ông T. đi ngược lại chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; lợi dụng vụ việc 02 đồng chí công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với ông T., theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngoài ra, mới đây, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cũng đã mời làm việc Bà Đ.TT và bà Đ.T.K.C (cùng SN 1984, ngụ tại Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận. Hai người này đã nhận quyết định xử phạt mỗi người 12,5 triệu đồng vì đã tung tin sai sự thật rằng một bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đã bị lây nhiễm Covid-19 trong lúc cấp cứu cho một bệnh nhân dương tính với Sar-Cov-2.

Chuyên đề