Đà Nẵng: Phát hiện hơn 9 tấn hàng nghi là ngà voi bọc gỗ để nguỵ trang

Ngày 28/3, Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, bắt giữ hơn 9 tấn hàng nghi là ngà voi được bọc trong các thanh gỗ xẻ để ngụỵ trang.
Lực lượng chức năng  khám xét lô hàng nghi là ngà voi bọc gỗ để nguỵ trang nhập từ Congo về Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng
Lực lượng chức năng khám xét lô hàng nghi là ngà voi bọc gỗ để nguỵ trang nhập từ Congo về Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Cụ thể, Cục Hải quan Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã chủ trì, phối hợp lực lượng chức năng của Cục Cảnh sát Môi trường Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung - Cục Điều tra chống buôn lậu tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm.

Theo đó, các lực lượng chức năng khám xét, phát hiện và bắt giữ lô hàng được vận chuyển từ Congo về cảng Tiên Sa Đà Nẵng có khối lượng hơn 9 tấn hàng nghi là ngà voi được bọc trong các thanh gỗ xẻ để nguỵ trang.

Lô hàng nghi chứa ngà voi bọc gỗ để nguỵ trang có khối lượng hơn 9 tấn

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nếu xác định là ngà voi thì đây là lô hàng cấm lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay được phát hiện

Trước đó, hồi tháng 10/2018, như đã đưa tin, Lực lượng biên phòng, Hải quan TP Đà Nẵng và công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ một container hàng hoá có khối lượng ước tính hơn 10 tấn có ngà voi cắt khúc, vảy tê tê và nhựa phế phẩm nhập từ Nigieria về cảng Tiên Sa.

Chuyên đề