Đà Nẵng: Game thủ lừa hàng chục người đi xuất khẩu lao động chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Để có tiền chơi game, Nhân nhận làm hồ sơ xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc cho 15 người và chiếm đoạt số tiền trên 3 tỉ đồng.

Ngày 3/11, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang tạm giam Phan Đình Nhân (SN 1992, trú phường Nhơn Hòa, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) để xử lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng việc nhận làm hồ sơ xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc.

Thông tin ban đầu, Nhân thừa nhận đã thuê văn phòng tại phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để mở Công ty Visa 247 Hàn Quốc – Quốc tế và thuê 2 nhân viên nữ để làm công việc "tư vấn” xuất khẩu lao động qua Hàn.

Phan Đình Nhân

Mỗi hợp đồng trọn gói đi Hàn Quốc khoảng 10.000USD (khoảng 235 triệu đồng/người, thanh toán thành nhiều đợt. Ngoài đặt cọc 3.000USD để làm hồ sơ ban đầu, sau khi ký hợp đồng, khách hàng thanh toán đợt 1 và đến khi sang Hàn Quốc làm việc được 1 tuần, khách mới thanh toán nốt số tiền còn lại.

Dưới "mác" Công ty Visa 247 Hàn Quốc – Quốc tế, hằng ngày, Nhân lên mạng xã hội Facebook quảng cáo hoạt động của công ty và nhắm đến các đối tượng có nhu cầu xuất khẩu lao động, du lịch Hàn Quốc để thực hiện hành vi lừa đảo. Khi khách hàng liên hệ, Nhân hướng dẫn đến gặp nhân viên tại Văn phòng Công ty ở Đà Nẵng để làm các thủ tục đã được lên kế hoạch từ trước.

Bước đầu, Nhân thừa nhận đã lừa 15 người, chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng.

Đáng nói, Nhân mồ côi cha từ năm 4 tuổi, sống với ông bà nội và chỉ mới học đến lớp 9. Nhân mê chơi game từ nhỏ, có bao nhiêu tiền cũng nướng vào game. Số tiền hơn 3 tỷ đồng chiếm đoạt từ lừa đảo xuất khẩu lao động, Nhân khai đã sử dụng để chơi game Võ lâm truyền kỳ. Nhân còn cho biết, đẳng cấp game của Nhân đang xếp vị thứ nhất Đà Nẵng và thứ 3 toàn quốc.

Chuyên đề