Cựu trung tá công an bị tuyên phạt 13 năm tù về tội lừa đảo

Ngày 2/8, TAND TP Cần Thơ đã  tổ chức xét xử sơ thẩm và tuyên phạt cựu trung tá công an Huỳnh Thanh Hoàng (45 tuổi), ngụ phường Long Hòa ,quận Bình Thủy,TP Cần Thơ 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản .
Bị cáo Hoàng tại phiên xét xử
Bị cáo Hoàng tại phiên xét xử

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, Huỳnh Thanh Hoàng  có thời gian công tác trong ngành Công an tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ đã xuất ngũ kể từ ngày 13/11/2015.       

Vào năm 2015, Hoàng giới thiệu bản thân mình có quen biết với nhiều người giữ chức vụ cao trong ngành Công an, có thể xin việc làm cho người muốn vào biên chế ngành Công an và bảo đảm kết quả thi đầu vào của Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân để đủ điểm đậu vào học, nếu không thực hiện đúng lời hứa Hoàng sẽ trà tiền lại.          

Từ  tháng 6/2015 đến tháng 8/2018, do tin tưởng và không biết Hoàng đã bị cho ra khỏi ngành Công an nên có 8 người đã bị Hoàng lừa gạt số tiền hơn 1, 6 tỷ đồng.

Sau khi vụ việc bị phát hiện Hoàng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến tháng 8/2018 Hoàng bị bắt giữ khi lẫn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử nhận định, số tiền bị cáo chiếm đoạt là lớn. Hành vi của bị cáo là xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng uy tín ngành công an, gây mất an ninh trật tự nên cần xử phạt nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung.

Từ đó, tòa tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa cũng buộc bị cáo bồi thường số tiền hơn 1,6 tỷ đồng và tịch thu sung công quỹ số tiền trên do giao dịch trái pháp luật.

Chuyên đề