Cuộc điện thoại khiến người đàn bà ở Sài Gòn mất nửa tỷ đồng

Được thông báo có bưu phẩm chuyển đến và có giấy nhận tiền, bà Ánh từ chối vì không quen biết người gửi nhưng vẫn bị lừa.

Ba hôm trước, bà Ánh (59 tuổi) nhận điện thoại bàn, lúc ở nhà một mình trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Đầu dây bên kia, giọng phụ nữ xưng là nhân viên bưu điện, nói bà có bưu phẩm từ ngân hàng ngoài Đà Nẵng gửi, bao gồm cả giấy thông báo nhận tiền. Bà Ánh trả lời không giao dịch với ngân hàng nào, rồi cúp máy.

Một lúc sau điện thoại lại đổ chuông. Lần này là người đàn ông xưng trung úy Lê Thạnh Nam, công tác tại Công an Đà Nẵng. Anh ta nói vừa bắt băng tội phạm, có kẻ khai đã chuyển tiền mua bán ma túy vào tài khoản của bà.

Nhớ lại cuộc điện thoại của "nhân viên bưu điện" trước đó, bà khẳng định không liên quan, có sự nhầm lẫn. Người gọi đến nghiêm giọng, nói một số thông tin vụ án cho là liên quan đến bà, trong đó có số tài khoản. Bà Ánh bảo không biết tài khoản đó, đọc tài khoản của mình tại ngân hàng khác.

"Trung uý" doạ sẽ bắt bà để điều tra nếu không hợp tác. Anh ta yêu cầu bà chuyển tất cả tiền của mình vào tài khoản an toàn của cơ quan điều tra. Sau khi xác minh nếu bà không liên quan sẽ được chuyển trả. Ngoài ra, bà không được nói với ai vì có thể làm lộ bí mật điều tra.

Tin lời, chiều cùng ngày bà Ánh đến 3 ngân hàng chuyển tổng cộng hơn 500 triệu đồng vào tài khoản ở ngân hàng SCB như yêu cầu. Chờ mãi không thấy "cảnh sát" trả lại tiền, bà biết bị lừa nên trình báo.

Cảnh sát xác định chủ tài khoản nhận tiền của nạn nhân là Khưu Văn Khang. Công an quận 5 đang phối hợp với Công an TP HCM điều tra vụ án.

Chuyên đề