Công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án của công ty Lã Vọng

(BĐT) - Ngày 3/8/2018, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội. 
UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu đất “vàng" tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu đất “vàng" tại Hà Nội

Tham dự buổi công bố có: Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện có liên quan của TP Hà Nội.

Theo Quyết định số 687/QĐ-TTCP ngày 27/7/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Hải, Cục trưởng Cục I - Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và diễn ra trong bối cảnh có nhiều dư luận xung quanh các dự án. Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra đúng nội dung, khách quan, đúng pháp luật và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 7/6/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 5387/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo văn bản này, UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu đất “vàng" tại Hà Nội để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT, trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất. Theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án, kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2018.

Chuyên đề