Công an triệu tập người đăng video "người Trung Quốc tràn qua Lạng Sơn"

Dùng Facebook cá nhân đăng tải một đoạn video sai sự thật với tiêu đề "Người Trung Quốc tràn qua cửa khẩu Lạng Sơn - Việt Nam", ông T. đã bị công an triệu tập làm rõ.
Ông Đào Văn T. (trái) tại cơ quan Công An Yên Thành.
Ông Đào Văn T. (trái) tại cơ quan Công An Yên Thành.

Sáng 21/2, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Phạm Ngọc Cảnh - Trưởng Công an huyện Yên Thành - cho biết, ngày 20/2, đơn vị đã triệu tập ông Đào Văn T. (ở xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để làm rõ việc ông này đăng tải những thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể trong thời gian qua, trên trang Facebook cá nhân, ông T. đã đăng tải một đoạn video với tiêu đề "Người Trung Quốc tràn qua cửa khẩu Lạng Sơn - Việt Nam", thông tin không chính xác về việc người Trung Quốc đi qua cửa khẩu Lạng Sơn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở Trung Quốc.

Video sau đó đã có nhiều lượt chia sẻ, like và bình luận, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân ở nhiều địa phương.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Yên Thành đã vào cuộc và xác định đây là thông tin sai sự thật.

Tại cơ quan Công an Yên Thành, ông T. cho biết mục đích đăng tải video là để cơ quan chức năng và người dân đề phòng dịch Covid-19. Ông T. nhận thức việc mình đăng video trên là trái pháp luật và đã gỡ video xuống. Đồng thời, ông T. cũng nhận trách nhiệm, cam kết không làm những việc tương tự.

Công an huyện Yên Thành đang tiến hành các thủ tục đề nghị xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

Chuyên đề