Chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV

(BĐT) - Sáng ngày 7/4, Cục Phát triển doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cuộc họp chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) dự kiến trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tại phiên họp thứ 9 (từ ngày 17 - 22/4/2017) tới đây.

Cơ quan soạn thảo cho biết, hơn 80% các chính sách, chương trình hỗ trợ DNNVV không có đánh giá kết quả hỗ trợ và tác động đối với các DNNVV. Nhiều chính sách mới chỉ dừng lại ở những quy định mang tính khuyến khích và chung chung, kết quả hỗ trợ còn hạn chế. Thậm chí một số chính sách có chất lượng nội dung chưa thực tế, hình thức thực hiện chưa phù hợp với đối tượng DNNVV… Do đó, việc xây dựng và ban hành Luật Hỗ trợ DNNVV là một bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là cơ sở quan trọng để thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển.

Dự thảo Luật mới nhất gồm 4 chương, 40 điều trên cơ sở tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo các ý kiến đóng góp từ các cuộc họp liên quan trước đó.

Chuyên đề