Chấn chỉnh thái độ luật sư vắng mặt trong vụ bà Hứa Thị Phấn

Hai luật sư đăng ký tham gia xét hỏi trong vụ bà Hứa Thị Phấn nhưng lại vắng mặt. HĐXX yêu cầu Liên đoàn luật sư Việt Nam chấn chỉnh thái độ luật sư tham gia các phiên xử đại án.
Bà Hứa Thị Phấn
Bà Hứa Thị Phấn

Ngày 16-5, phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm về tội lạm dụng tín nhiệm, cố ý làm trái gây thiệt hại hơn 6.300 tỉ đồng tại Ngân hàng Đại Tín tiếp tục làm việc.

Trước khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX đã thông báo về thái độ tham gia phiên tòa của một số luật sư.

Theo đó, chiều ngày 15-5, HĐXX đã xét hỏi xong đối với 27 bị cáo và người liên quan để làm rõ hành vi cố ý làm trái, đến lượt các luật sư tham gia xét hỏi theo thứ tự đăng ký trước đó. Tuy nhiên, có hai luật sư đã đăng ký nhưng vắng mặt tại phiên tòa.

HĐXX quyết định tước quyền tham gia xét hỏi của các luật sư này, đồng thời yêu cầu Liên đoàn luật sư Việt Nam chấn chỉnh thái độ của luật sư trong các phiên xử đại án.

Sáng nay, hai luật sư này đã có thư xin lỗi và được HĐXX chấp nhận, cho phép luật sư này quay lại xét hỏi. Tuy nhiên, HĐXX thông báo các trường hợp sau đó sẽ không được HĐXX chấp nhận.

Theo chủ tọa phiên tòa, các luật sư có nghĩa vụ phải theo dõi diễn biến phiên tòa, cùng với HĐXX làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Được biết, vụ án này có hơn 50 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ cho các bị cáo, người liên quan.

Chuyên đề