Cần Thơ: Bắt tạm giam nghi phạm lừa xin biển số ô tô đẹp

Chiều 9/8 nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Bá Phước (36 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, Cần Thơ) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nghi phạm Nguyễn Bá Phước
Nghi phạm Nguyễn Bá Phước

Trước đó, Công an huyện Phong Điền có tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Thanh Đ (36 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều), tố cáo Phước có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phước “nổ” có thể xin được biển số xe ô tô 65A 139.79 nhưng với điều kiện anh Đ phải chi cho Phước 5000USD và có thể đưa trước một nửa số tiền nói trên.

Anh Đ. Đã đồng ý với yêu cầu của Phước và đã đưa 60 triệu đồng cho Phước. Sau đó, anh Đ phát hiện biển số xe trên đã có người sử dụng nên đòi lại tiền, nhưng Phước không trả mà còn né tránh.

Tại cơ quan công an, Phước còn khai nhận, vào năm 2014, đã chiếm đoạt của chị Đặng Thị Thu H (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) 150 triệu đồng, với thủ đoạn hứa hẹn xin cho chị H vào ngành Công an. Cùng năm này, Phước lừa đảo chiếm đoạt của ông Nguyễn Văn L (ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) 30 triệu đồng, với lới hứa xin cho con ông L đi nghĩa vụ Công an. Ngoài ra, Phước khai nhận một số vụ lừa đảo khác trên địa bàn các quận, huyện của TP Cần Thơ, với thủ đoạn tương tự.

Công an huyện Phong Điền thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng Phước, xin liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phong Điền (ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ; gặp anh Hùng, điện thoại 0292.3850.632), để cung cấp thông tin, phục vụ cho công tác điều tra.

Chuyên đề