Cà Mau: “Vòi tiền” dân, nguyên Trưởng công an xã và thuộc cấp bị khởi tố

Ngày 11/9, theo nguồn tin của PV, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng (nguyên Trưởng Công an xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Phạm Văn Nguyễn (công an viên) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, ngày 22/5/2018, C.V.N. (15 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh) chở bạn gái P.N.H. (15 tuổi) vào một nhà nghỉ trên địa bàn xã. Sau đó, sự việc bị người nhà em H. phát hiện nên trình báo đến Công an xã Khánh An.

Ông C.V.D. (cha của N.) đã đến Công an xã Khánh An để thỏa thuận với người nhà em H. Giữa 2 bên thống nhất khoản tiền bồi thường và nhờ công an xã lập biên bản.

Lúc này, Phạm Văn Nguyễn (công an viên xã Khánh An) gọi ông D. vào phòng, cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng và gợi ý “bồi “dưỡng cho lãnh đạo công an xã để không chuyển hồ sơ lên trên. Nguyễn đã ra giá 20 triệu đồng để sự việc được êm xuôi. Do sợ con mình bị bắt nên ông D. đồng ý gom tiền đưa trước 10 triệu đồng.

Sau đó, ông D. về nhà kiếm đủ số tiền còn lại để giao cho Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn. Lúc này, một người dân khác biết chuyện nên cùng ông D. làm đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tỉnh Cà Mau.

Chuyên đề