Bộ Công an khám xét kho nhiên liệu của “đại gia” xăng dầu ở Sóc Trăng

Một tổ công tác của Bộ Công an vừa phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng tiến hành khám xét kho nhiên liệu tại huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) của ông Trịnh Sướng, người được cho là “đại gia” xăng dầu lớn nhất nhì ở tỉnh này.
Xe của lực lượng chức năng tại khu vực kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.
Xe của lực lượng chức năng tại khu vực kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Theo người dân địa phương, tối ngày 30/5, lực lượng công an có mặt tại kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng (địa chỉ số 33, đường Huỳnh Văn Chính, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và chốt chặn bên ngoài.

Đến sáng 31/5, công an tiến hành khám xét trước sự chứng kiến của ông Sướng và chính quyền địa phương.

Ông Phạm Văn Lên- Trưởng Ban nhân dân ấp Thạnh Lợi, cho biết: Lực lượng công an đã mời đại diện chính quyền địa phương sở tại chứng kiến cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét từ sáng 31/5. Ngoài cổng và trong khu vực sân kho nhiên liệu có nhiều xe mang biển số xanh đậu sẵn.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Viết Khái - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Lực lượng có mặt tại kho nhiên liệu của ông Trịnh Sướng là của Bộ Công an, còn công an địa phương tham gia bảo vệ vòng ngoài.

Được biết, thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện không ít những vụ buôn lậu xăng dầu “khủng” ở Sóc Trăng, trong đó có tên của Công ty TNHH Gia Thành (một đơn vị có hoạt động kinh doanh quy mô, được xem là lớn nhất nhì trong việc cung cấp nhiên liệu cho tỉnh Sóc Trăng).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Gia Thành đăng ký thuế tại Chi cục thuế TP Sóc Trăng, đại diện pháp luật là bà Trương Như Tuyết (địa chỉ số 33, đường Huỳnh Văn Chính, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), với tên gọi là kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng. Đây cũng chính là địa điểm mà lực lượng công an khám xét trong ngày 31/5.

Chuyên đề