Bình Dương: Tạm giam “hot girl” ở biệt thự, lừa đảo hơn 160 tỷ đồng

Bằng chiêu thức huy động vốn kinh doanh vải, Thảo đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên đến trên 160 tỷ đồng.

Sáng 25/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khỏi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Thị Cao Thảo (33 tuổi, ngụ phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Việc bắt tạm giam này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, sau quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác tội phạm của nhân dân, ngày 11/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án. Ngày 17/9, cơ quan CSĐT khởi tố bị can đối với Trương Thị Cao Thảo về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cùng ngày, Công an tỉnh đã phát đi thông báo truy tìm Trương Thị Cao Thảo.

Ngày 18/9, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phát đi thông báo truy tìm hai chiếc ô tô liên quan, gồm một ô tô 5 chỗ màu đỏ hiệu Honda Civic RS BKS 61A-612.19 do chính Trương Thị Cao Thảo đứng tên và một ô tô 7 chỗ màu trắng hiệu Honda CRV BKS 51H-502.27 mang tên Phan Thanh Liêm.

Do khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Trương Thị Cao Thảo bán nhà bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định truy nã bị can, tiến hành các biện pháp truy bắt đối tượng để xử lý. Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm hiện tại có 12 người làm đơn tố giác bị Thảo lừa tiền. Trong đó có ba người bị lừa nhiều nhất với tổng số tiền là 150 tỷ đồng.

Trương Thị Cao Thảo đã lừa các nạn nhân bằng chiêu thức huy động vốn kinh doanh các loại vải. Ngày 28/8, đối tượng đã bán căn biệt thự trong khu biệt thự Phú Thịnh (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một) rồi đưa con gái (5 tuổi) và Võ Tường Duy (35 tuổi, bạn trai Thảo) bỏ trốn bằng ô tô 4 chỗ hiệu Honda Civic BKS 61A-492.21.

Một số nạn nhân cho biết, khi huy động vốn làm ăn, Thảo tạo được niềm tin bằng vẻ bề ngoài “đại gia”, ở biệt thự, dùng hàng hiệu. Với lợi thế  gương mặt khả ái, mọi người không nghi ngờ gì về Thảo. Thời gian đầu Thảo trả lợi nhuận đúng hẹn nhưng sau đó thì sai hẹn. Đến đầu tháng 8, nhiều người liên lạc với Thảo để lấy tiền thì gặp khó khăn.

Ngày 19/9, Trương Thị Cao Thảo đã ra trình diện tại Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giam đối với bị can này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo đến các cơ quan, tổ chức, người dân ... những ai là bị hại hoặc biết thông tin có liên quan đến hành vi phạm pháp của Trương Thị Cao Thảo đến trình báo cơ quan Công an hoặc liên hệ trực tiếp Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương.

Chuyên đề