Bình Dương: Phát lệnh truy nã nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường

Sau khi có nhiều sai phạm về việc phân lô bán nền, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đã bỏ trốn và bị truy nã.
Nguyên Trưởng phòng TN&MT thị xã Dĩ An bị truy nã vì sai phạm nghiêm trọng trong việc cho phân lô, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Nguyên Trưởng phòng TN&MT thị xã Dĩ An bị truy nã vì sai phạm nghiêm trọng trong việc cho phân lô, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngày 6/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Thiên Đăng (46 tuổi, ngụ tại số 208, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Ông Đăng là nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thị xã Dĩ An, hiện đối tượng Đăng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến 2017, ông Đăng giữ chức Trưởng phòng TN&MT thị xã Dĩ An, thời điểm này, ông Đăng đã cho phép phân lô bán nền ào ạt trên nhiều địa phương của thị xã trái quy định pháp luật.

Ngoài ra, ông Đăng còn cho chuyển đổi mục đích đất không ghi nợ gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Đến giữa năm 2017, ông Đăng xin thôi chức Trưởng phòng TN&MT, đồng thời làm đơn nghỉ việc và được UBND thị xã Dĩ An chấp nhận.

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện những thông tin nghi vấn ông Đăng có liên quan đến việc phân lô bán nền trái quy định, cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất (sang thổ cư) nhưng không ghi nợ, gây thiệt hại cho ngân sách. Công an đã vào cuộc điều tra và nhiều lần triệu tập nhưng ông Đăng đã đi khỏi nơi cư trú.

Chuyên đề