Bình Dương: Khám xét khẩn cấp trụ sở công ty bất động sản lừa bán dự án trái phép

Một công ty bất động sản tại Bình Dương đã bị cơ quan chức năng khám xét trong đêm, lãnh đạo công ty bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra vì liên quan đến việc lừa bán dự án trái phép cho nhiều người.

Lực lượng công an thực hiện việc khám xét vào đêm 25/2.

Đêm 25/2, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với VKSND cùng cấp tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở công ty CP thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư và phát triển Bình Dương City Land (Cty Bình Dương City Land) nằm trên đường Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP Thủ Một, Bình Dương.

Công an cũng làm việc với ông Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc và ông Hoàng Anh Vui, Giám đốc pháp lý của Cty Bình Dương City Land. Kết thúc buổi làm việc, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến việc công ty này lập dự án “ma”, lừa bán cho người dân.

Trước đó, hàng trăm khách hàng đã tới trụ sở của Cty Bình Dương City Land để tố cáo công ty bán dự án trái phép cho họ. Cụ thể, từ năm 2018, công ty này đã tự “vẽ” ra dự án “Green City 2” tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng và dự án “KDC Phúc Long City” tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo rồi quảng bá rầm rộ.

Theo thỏa thuận hợp đồng mua bán, hầu hết người mua đất nền tại đây đã nộp đủ trên 90% tiền (trên 300 triệu/nền) mua đất. Tuy nhiên, sau đó không khách hàng nào được giao đất vì các dự án trên đều không có pháp lý. Nhiều người dân đã nộp đủ tiền nhưng suốt từ đó tới nay, dù đã quá hạn trong hợp đồng nhưng công ty không giao sổ nên khách hàng làm đơn tố cáo.

Công ty Bình Dương City Land bị khách hàng tố cáo lừa đảo.

Theo đại diện Sở Xây dựng Bình Dương, hai dự án mà Cty Bình Dương City Land nêu ra tới nay vẫn chưa được cấp phép. Trong đó “dự án Green City 2” tại Bàu Bàng công ty có nộp hồ sơ nhưng chưa đủ điều kiện cấp phép. Còn “dự án KDC Phúc Long City” tại Phú Giáo thì tới nay Sở chưa nhận được bất cứ thủ tục xin phép nào.

Cơ quan chức đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Chuyên đề