Bình Định: Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Lấy lý do mua vật tư thi công công trình, đáo hạn ngân hàng, mua đất giá rẻ, quan hệ lo chạy dự án..., một cặp vợ chồng ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát (Bình Định) đã vay mượn hơn 40 tỷ đồng của nhiều người rồi chiếm đoạt luôn.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phúc Tuấn.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phúc Tuấn.

Ngày 14/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định phát thông báo tìm người bị hại trong vụ án vợ chồng Nguyễn Phúc Tuấn (SN 1973) và Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (SN 1979 cùng ngụ thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Phúc Tuấn là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Nguyên Phát (trụ sở thị trấn Ngô Mây), còn vợ Nguyễn Thị Hạnh Nguyên là thành viên công ty từ năm 2004 đến nay. Lợi dụng hoạt động của công ty, lấy lý do mua vật tư thi công công trình, đáo hạn ngân hàng, mua đất giá rẻ, quan hệ lo chạy dự án..., vợ chồng Tuấn đã vay nóng trả lãi suất cao, lấy tiền của người vay sau trả nợ cho người vay trước.

Đến tháng 11/2017, vợ chồng Tuấn tuyên bố vỡ nợ không trả cho những người cho vay. Do vậy, 8 công dân ở huyện Phù Cát và TP Quy Nhơn đã gửi đơn tố giác vợ chồng Tuấn về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng.

Với những hành vi trên, giữa tháng 8 vừa qua, Nguyễn Phúc Tuấn đã bị khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Để mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đề nghị những ai là bị hại trong vụ lừa đảo này liên hệ khai báo với cơ quan này.

Chuyên đề