Bắt người phụ nữ chuyên cho vay nặng lãi hơn 180%/năm

Người phụ nữ tại huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa bị bắt vì chuyên đứng ra cho nhiều người ở các xã lân cận và huyện Mai Châu (Hoà Bình) vay tiền để lấy lãi suất cao trong nhiều năm nay. Số tiền đối tượng cho bị hại vay lên đến hơn 1 tỉ đồng với lãi suất từ 109,5 đến 182,5%/năm.

Ngày 17/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quan Hóa vừa phá chuyên án 201H bắt giữ đối tượng Lương Thị Èm (SN 1965), ở xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Lương Thị Èm.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều loại giấy tờ sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nợ, 276 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Qua công tác điều tra, bước đầu, lực lượng công an xác định Lương Thị Èm là đối tượng chuyên đứng ra cho nhiều người ở các xã lân cận và huyện Mai Châu (Hoà Bình) vay tiền để lấy lãi suất cao trong nhiều năm nay.

Tang vật vụ án.

Hiện tại, Công an Quan Hóa đã chứng minh được, chỉ trong thời gian ngắn gần đây, Èm đã cho 30 bị hại vay số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng với lãi suất từ 109,5 đến 182,5%/năm.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Chuyên đề