Bắt một phóng viên cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp

Khi đang nhận 90 triệu đồng từ một tài xế chở xăng dầu ở tỉnh Hà Tĩnh, một phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị công an bắt quả tang.
Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Hùng - Ảnh: Công an cung cấp
Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Hùng - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 5-8, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Trọng Hùng (33 tuổi, ngụ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), phóng viên Báo Gia đình Việt Nam để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4-2019, Nguyễn Trọng Hùng - phóng viên, phụ trách văn phòng đại diện báo Gia đình Việt Nam tại Nghệ An, tiến hành thu thập thông tin, hình ảnh về việc đoàn xe vận tải xăng dầu của công ty xăng dầu Lào đổ xăng dầu vào can nhựa tại 2 cửa hàng xăng dầu ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để đưa theo xe sang Lào tiêu thụ.

Sau khi có video về hoạt động của đoàn xe nói trên, Hùng gọi điện cho ông N.V.V. (46 tuổi, ngụ phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - hiện là công nhân lái xe công ty PTS Nghệ Tĩnh để nhờ ông V. liên hệ với trưởng phòng xe là ông Vieng K. Soutthichak (56 tuổi, quốc tịch Lào).

Sau đó, V. gọi điện cho ông K. để thông báo cho ông K. biết việc Hùng đã quay được video về hoạt động của đoàn xe ông K. làm trưởng đoàn và Hùng muốn làm việc trực tiếp với ông K.

Giữa tháng 7-2019, V. chở ông K. đến quán cà phê ở TP Vinh để gặp Hùng. Tại đây Hùng cho ông K. xem một đoạn video và một hình ảnh ghi lại việc đoàn xe của ông K. đang bơm xăng vào can và để lên xe chở đi. Ông K. xin Hùng giúp đỡ không đưa thông tin này lên báo chí.

Khoảng 17h ngày 1-8, ông K. và Hùng gặp nhau ở bãi đậu xe trước cổng kho xăng dầu Bến Thủy (Nghệ An), hai người cùng lên ôtô của Hùng. Trên xe, ông K. rút từ trong túi quần ra một túi bóng đựng số tiền 90 triệu đồng và để tiền tại hốc đựng đồ phía trước cần số và mở cửa xe ra đi.

Lực lượng công an đã bắt quả tang Hùng nhận tiền từ ông K.

Chuyên đề