TP.HCM: Bất động sản khu Đông ngày một khởi sắc

(BĐT) - Bất động sản (BĐS) khu Đông của TP.HCM, tức gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức đang tiếp tục thu hút khách rất mạnh trong những tháng đầu năm, bởi nơi đây ngày càng được cộng hưởng thêm nhiều yếu tố vượt trội.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hạ tầng hiện đại

Trong 4 khu Đông, Tây, Nam, Bắc mà TP.HCM sẽ phát triển thành các trục đô thị trong tương lai, có thể nói khu Đông đang được thừa hưởng những công trình hạ tầng giao thông tốt nhất và hiện đại nhất. Nhờ những ưu thế về sự kết nối với các quận liền kề, nhất là các quận trung tâm của Thành phố, thị trường BĐS khu Đông được nhiều nhà đầu tư chú trọng.

Ông Trần Tựu, Phó Tổng giám đốc đầu tư Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) cho biết, hiện nay BĐS khu Đông ngày một gia tăng giá trị, trong đó lợi thế cạnh tranh về hạ tầng giao thông như là một điểm nhấn. Đặc biệt, những BĐS có giao điểm giữa quận 9 và Thủ Đức, nơi dọc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi qua có xu hướng tăng giá cao hơn những khu vực khác.

Ngoài sự kết nối tốt về hạ tầng với các quận huyện trong Thành phố, khu Đông còn là nơi rất thuận tiện trong việc đi về các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho thị trường BĐS khu Đông ngày một trỗi dậy. Theo thống kê của Công ty CBRE Việt Nam, dự kiến đến năm 2017, tại quận 2 và quận 9 nguồn cung căn hộ sẽ tăng mạnh, lần lượt là 58% và 200%. Trước đó, chỉ trong quý IV/2015, toàn Thành phố có 10.340 căn hộ được chào bán, tăng 28% so với quý trước, trong đó khu Đông chiếm đến 57%. Mặc dù trong quý I/2016 chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng dự báo số căn hộ chào bán cũng như số lượng giao dịch đã “chốt” sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ấy.  

Giá cả phải chăng

Cuối tuần qua, Hưng Thịnh Corp đã chính thức công bố và khai trương căn hộ mẫu của Dự án 9View Aparment, tọa lạc tại đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9. Ngay trong buổi sáng công bố Dự án đã có hàng trăm khách hàng đến tìm hiểu và đã có khoảng 400 căn được khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ. Đó là một kết quả hết sức khả quan và là thông điệp sinh động cho nhịp đập của thị trường phía Đông Thành phố. Còn theo đại diện của Công ty CP Dịch vụ BĐS HTReal, doanh nghiệp này chuẩn bị mở bán chính thức 20 căn nhà phố tại số 898 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9. Với lượng khách thường lui tới tìm hiểu dự án này, HTReal dự kiến chỉ trong một tháng 20 căn nhà phố trên sẽ được bán hết.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, nhiều chủ đầu tư cũng như những người am hiểu về thị trường BĐS khu Đông đa phần đều nhận định, trong thời gian tới, những dự án cận kề các tuyến giao thông huyết mạch, nhất là cách ga Metro trong vòng vài phút đi bộ có thể tăng 10 - 20% giá trị so với những dự án khác. Không chỉ dự án căn hộ, những dự án nhà phố liên kế cũng được dự báo có mức tăng như vậy.

Có thể nói, thị trường BĐS đã bước qua giai đoạn khó khăn, khách hàng tiếp tục đầu tư vào những doanh nghiệp làm ăn uy tín, có thương hiệu sản phẩm tốt. Vì vậy, ngoài việc tận dụng triệt để lợi thế về hạ tầng xã hội, các chủ đầu tư đang phải cạnh tranh bằng chính thế mạnh mà dự án của mình đang có, trong đó địa thế, kiến trúc, đặc biệt là giá cả không thể xem nhẹ.

“Thị trường nhà ở của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang phát triển tốt, nhất là những khu vực có lợi thế về hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, các chủ đầu tư cần phải luôn lắng nghe thị trường, hay nói một cách khác là đừng quên những người tiêu dùng cuối cùng”, ông Alex Crane, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield nhận định.

Chuyên đề