Phan Thiết: Việt Úc Group sẽ xây dựng một khu phức hợp đẳng cấp quốc tế trên khu đất đấu giá

(BĐT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Việt Úc (Việt Úc Group) vừa trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 3 lô đất số 21, 22 và 23 thuộc quỹ đất hai bên đường ĐT.706B, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Cùng với việc phát triển dự án Aloha Beach Village, tới đây Việt Úc Group sẽ đầu tư xây dựng tại vị trí 3 lô đất trúng đấu giá nói trên một khu phức hợp xứng tầm
Cùng với việc phát triển dự án Aloha Beach Village, tới đây Việt Úc Group sẽ đầu tư xây dựng tại vị trí 3 lô đất trúng đấu giá nói trên một khu phức hợp xứng tầm

Theo đó, 3 lô đất trên có tổng diện tích 258.353,8m2, thuộc loại đất ở kết hợp dịch vụ du lịch, thời hạn sử dụng lâu dài. Tổng số tiền trúng đấu giá của 3 lô đất này là 772 tỷ đồng. Ngoài số tiền đặt trước đã nộp là hơn 55,8 tỷ đồng, số tiền còn lại Việt Úc Group phải nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 716 tỷ  đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Từ Văn Phước, Chủ tịch HĐQT Việt Úc Group cho biết, tham gia đấu giá lô đất trên có rất nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Việc vượt qua các doanh nghiệp này để trúng đấu giá quyền sử dụng 3 lô đất trên, một lần nữa tái khẳng định quyết tâm chọn Phan Thiết là điểm đến đầu tư lâu dài của Việt Úc Group.

Với quỹ đất trên, Việt Úc Group dự tính trong giai đoạn từ năm 2018 -2020 sẽ triển khai xây dựng tại đây một khu phức hợp khách sạn - thương mại - dịch vụ và nhà ở, với tổng kinh phí trên 3.000 tỷ đồng. Trong đó, gồm: 1 quần thể khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao có sức chứa 10.000 khách, bao gồm sân khấu biểu diễn trong nhà với hơn 1.200 chỗ, sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ, kèm theo quảng trường du lịch với nhiều dịch vụ bổ trợ và 1.000 căn shophouse quanh 25 hồ bơi theo tiêu chuẩn 5 sao được tạo nên bởi 25 cụm dịch vụ. 

Ông Từ Văn Phước cho rằng, tỉnh Bình Thuận nói chung và khu vực Mũi Né nói riêng lâu nay được mệnh danh là một “thiên đường” nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện vẫn đang thiếu các loại hình dịch vụ sang trọng như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí có cơ chế tổ chức hoạt động riêng mang đẳng cấp quốc tế để phục vụ cho khách du lịch.

Do đó, cùng với việc phát triển dự án Aloha Beach Village tại Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), tới đây Việt Úc Group sẽ đầu tư xây dựng tại vị trí 3 lô đất trúng đấu giá nói trên một khu phức hợp xứng tầm, để hiện thực hóa giấc mơ đưa Bình Thuận trở thành một trong những trung tâm du lịch đẳng cấp của cả nước.

Ông Từ Văn Phước cho biết, bên cạnh dự án Aloha Beach Village và 3 lô đất nói trên, Việt Úc Group còn có một dự án khác đã theo đuổi 11 năm và đang trong giai đoạn hoàn tất pháp lý, đó là Mỏ khoáng nóng Bưng Thị, nằm ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, với quy mô lên đến 187ha.

Được biết, tháng 8/2017, tỉnh Bình Thuận có chủ trương kêu gọi đầu tư rộng rãi và đưa ra 12 tiêu chí xét chọn đối với dự án này, gồm: kinh nghiệm làm du lịch, đã đầu tư tại địa phương, chưa vi phạm về cơ chế sử dụng đất, vốn tự có cao hơn vốn sở hữu.... Việt Úc Group là đơn vị cuối cùng đáp ứng cả 12 tiêu chí và đang chờ UBND tỉnh Bình Thuận ra văn bản chấp thuận đầu tư để thực hiện các bước đầu tư.

Không chỉ là một mỏ khoáng nóng độc đáo, quý hiếm, tạo điểm nhấn thu hút du khách, ông Từ Văn Phước cho hay, Việt Úc Group sẽ biến Bưng Thị thành một safari, bảo tồn những loại động vật quý hiếm, trồng các loại kỳ hoa dị thảo, tái tạo những làng châu Âu... nhằm làm điểm giữ chân du khách và góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của khu vực Hàm Thuận Nam nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

Chuyên đề