Cao Bằng phê duyệt giá khởi điểm 10 mỏ khoáng sản đấu giá năm 2020

(BĐT) - UBND tỉnh Cao Bằng vừa phê duyệt giá khởi điểm, bước giá, tiền đặt trước các mỏ đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn Tỉnh năm 2020.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, giá khởi điểm đối với các mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường, các mỏ cát, sỏi lòng sông làm vật liệu xây dựng thông thường, các mỏ cát đồi, sỏi đồi đã được phê duyệt. Mức giá khởi điểm chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư khu vực mỏ; các chi phí lập hồ sơ khai thác mỏ sau khi trúng đấu giá và các chi phí liên quan khác.

Cùng với việc phê duyệt giá khởi điểm, UBND tỉnh Cao Bằng cũng phê duyệt số tiền đặt trước đối với 10 mỏ khoáng sản là cát, sỏi đồi, đá. Khi thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản các mỏ này, tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp sẽ có trách nhiệm chuyển số tiền đặt trước của tổ chức, cá nhân trúng đấu giá nộp vào ngân sách nhà nước.

Theo Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đã được UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt, trong năm 2020, tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức đấu giá đối với 10 mỏ khoáng sản là cát, sỏi đồi, đá tại TP. Cao Bằng, huyện Hòa An, huyện Quảng Uyên, huyện Thạch An, huyện Bảo Lâm.    

Chuyên đề