Nhận được chiếc đồng hồ mới của TAG Heuer, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đăng tấm ảnh chụp đeo chiếc đồng hồ lên Instagram. Anh viết thêm lời cảm ơn ân cần và kèm theo một hastag có nội dung là slogan của hãng đồng hồ #dontcrackunderpressure.
Đây chính là một ngành công nghiệp quảng cáo mới đang bùng nổ trên thế giới. Theo thống kê của Captiv8, một nền tảng phân tích kết nối giữa các thương hiệu với truyền thông xã hội, từ tháng 1 đến nay, đã có 200.000 bài viết trên Istagram được gắn các thẻ #ad”, “#sp” hoặc “#sponsored”.
Việc thuê những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng cáo đã giúp nhiều nhãn hàng tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Ví dụ như Ronaldo. Anh đang có hơn 240 triệu lượt theo dõi trên Facebook, Istagram và Twitter.
Giá trung bình một bài đăng ứng với số lượt theo dõi của người nổi tiếng trên một số mạng xã hội.
Theo Captiv8, nếu một người nổi tiếng có từ 3 đến 7 triệu lượt theo dõi thì họ có thể tính phí trung bình 187.500 USD cho một bài đăng trên Youtube, 93.750 USD một bài đăng trên Facebook và 75.000 USD cho một bài đăng trên Instagram hay Snapchat. Đó thực sự là một kênh kiếm thêm béo bở.