(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu (bãi đỗ xe, nhà vệ sinh…) trước 31/12/2024, đáp ứng nhu cầu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
(BĐT) - Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành điều kiện cần và đủ để triển khai thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư kể từ ngày 1/10/2024 theo quy định của Luật Đường bộ 2024. Theo ý kiến của các chuyên gia và nhà đầu tư BOT giao thông, việc thu phí các dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư phải bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, Nhà nước và nhà đầu tư BOT các tuyến đường hiện hữu.
(BĐT) - 8 dự án trạm dừng nghỉ trên 7 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã có kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư. Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, các cơ quan liên quan đang hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đấu thầu trong thời gian sớm nhất.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Bộ Công Thương yêu cầu EVN giải quyết với 14 dự án điện mặt trời bị áp sai giá; thông xe cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9; TP.HCM chuyển hơn 2.400 ha đất ở Cần Giờ sang diện phi nông nghiệp; Bộ Công an bỏ đề xuất thay đổi phân hạng giấy phép lái xe…
(BĐT) - Theo nhiều doanh nghiệp (DN) xây dựng công trình giao thông, hơn một năm rưỡi từ khi dịch bệnh bùng phát, đa số dự án BOT giao thông hụt thu nghiêm trọng, dự án đang thi công cũng khó khăn chồng chất, đe dọa ảnh hưởng tiến độ nhiều công trình trọng điểm… Dù gồng mình cùng Chính phủ chống dịch, đảm bảo vận hành công trình an toàn, thông suốt, nhưng tình thế DN dự án BOT đang rất nguy cấp, cần sự hỗ trợ kịp thời.
(BĐT) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thông qua việc chuyển đổi hình thức đầu tư đối với hai dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
(BĐT) - Mới đây Chính phủ đã đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đổi 2 dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam từ phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Nếu được Quốc hội thông qua, số dự án trên tuyến Bắc - Nam phía Đông được đầu tư bằng vốn ngân sách sẽ là 8/11 dự án.
(BĐT) - Các dự án thành phần đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được Bộ Giao thông vận tải mời thầu. Theo Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI), thời gian qua, VARSI nhận được nhiều ý kiến phản ánh về các bất cập trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án.