#Nghi Sơn - Diễn Châu
Dự án Hà Nội - Thái Nguyên là cao tốc do Nhà nước đầu tư. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Thu phí các dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư: Cân nhắc phương án hài hòa lợi ích

(BĐT) - Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành điều kiện cần và đủ để triển khai thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư kể từ ngày 1/10/2024 theo quy định của Luật Đường bộ 2024. Theo ý kiến của các chuyên gia và nhà đầu tư BOT giao thông, việc thu phí các dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư phải bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, Nhà nước và nhà đầu tư BOT các tuyến đường hiện hữu.
8 dự án trạm dừng nghỉ trên 7 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã có kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Sớm đấu thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam

(BĐT) - 8 dự án trạm dừng nghỉ trên 7 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã có kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư. Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, các cơ quan liên quan đang hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đấu thầu trong thời gian sớm nhất.
Bản tin thời sự sáng 10/8

Bản tin thời sự sáng 10/8

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Bộ Công Thương yêu cầu EVN giải quyết với 14 dự án điện mặt trời bị áp sai giá; thông xe cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9; TP.HCM chuyển hơn 2.400 ha đất ở Cần Giờ sang diện phi nông nghiệp; Bộ Công an bỏ đề xuất thay đổi phân hạng giấy phép lái xe…
Từ khi dịch bệnh bùng phát, dự án đang thi công cũng khó khăn chồng chất, đe dọa ảnh hưởng tiến độ nhiều công trình trọng điểm. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Khó chồng khó, doanh nghiệp BOT mong được cứu nguy

(BĐT) - Theo nhiều doanh nghiệp (DN) xây dựng công trình giao thông, hơn một năm rưỡi từ khi dịch bệnh bùng phát, đa số dự án BOT giao thông hụt thu nghiêm trọng, dự án đang thi công cũng khó khăn chồng chất, đe dọa ảnh hưởng tiến độ nhiều công trình trọng điểm… Dù gồng mình cùng Chính phủ chống dịch, đảm bảo vận hành công trình an toàn, thông suốt, nhưng tình thế DN dự án BOT đang rất nguy cấp, cần sự hỗ trợ kịp thời.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc chuyển 2 đoạn cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu sang đầu tư công sẽ đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư công 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam: Bảo đảm triển khai thành công toàn bộ dự án

(BĐT) - Mới đây Chính phủ đã đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đổi 2 dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam từ phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Nếu được Quốc hội thông qua, số dự án trên tuyến Bắc - Nam phía Đông được đầu tư bằng vốn ngân sách sẽ là 8/11 dự án.

Các dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP thuộc Dự án Xây dựng trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được Bộ GTVT mời thầu. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Nhà đầu tư lo ngại HSMT chưa bình đẳng

(BĐT) - Các dự án thành phần đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được Bộ Giao thông vận tải mời thầu. Theo Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI), thời gian qua, VARSI nhận được nhiều ý kiến phản ánh về các bất cập trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án.