(BĐT) - Bên cạnh việc nỗ lực cung cấp điện ổn định cho người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã huy động nguồn điện ưu tiên, phục vụ nhanh và kịp thời cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Tổng công ty đã có nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội, góp phần cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
Công ty Điện lực Bình Chánh khẩn trương cấp điện ưu tiên cho bệnh viện dã chiến

Công ty Điện lực Bình Chánh khẩn trương cấp điện ưu tiên cho bệnh viện dã chiến

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, trong thời gian TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tiếp theo là Chỉ thị 12-CT/TU của Thành ủy TP.HCM, Tổng công ty bảo đảm cung cấp điện đối với những khách hàng thuộc diện khó khăn, người già neo đơn, những người đang ở trong các khu vực bị phong tỏa, những người không sử dụng các thiết bị di động thông minh, những người không có tài khoản ở ngân hàng... khi đến kỳ đóng tiền điện nhưng chưa có điều kiện thanh toán, để người dân an tâm tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đối với các khách hàng khác, Tổng công ty kêu gọi thanh toán qua các kênh trực tuyến như: Internet/Mobile/SMS Banking; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo Pay, Viettel Pay...), thanh toán qua mã QR Code (Sacombank, Payoo, ví Vimo, ví Momo); qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của ngành điện hoặc qua website, trích nợ tự động của các ngân hàng.

Trong thời gian này, Điện lực TP.HCM sẽ tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện, thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện... qua website https://cskh.evnhcmc.vn, app EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454. Để phòng chống dịch, ngành điện TP.HCM chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hỏng, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng.

Bán điện đúng giá cho người thuê nhà cũng là một vấn đề được Tổng công ty quan tâm, đặc biệt từ khi xảy ra dịch bệnh. Tính đến cuối tháng 6/2021, đã có 67.832 chủ nhà trọ tại TP.HCM ký cam kết thu tiền điện đúng giá quy định từ người thuê nhà. Đã có gần 1.600.000 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá điện quy định. Hiện nay, Tổng công ty vẫn tiếp tục phối hợp với địa phương, chủ nhà trọ để thực hiện các thủ tục bán điện đúng giá cho người thuê nhà, đồng thời tiếp nhận phản ánh về các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện không đúng giá quy định để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Tổng công ty đang thực hiện phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 (năm 2021). Trong hai đợt giảm giá điện vào tháng 4, 5, 6 và 10, 11, 12/2020, Tổng công ty đã giảm gần 1.500 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và mua vaccine, tương đương số tiền đã ủng hộ năm 2020. Đoàn viên thanh niên Tổng công ty cũng nhiệt tình ủng hộ các chương trình của Thành đoàn và các hoạt động xã hội như hiến máu, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Tổng công ty còn tham gia đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 400 tỷ đồng. Trong đợt dịch lần thứ 4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà là trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến. Công đoàn Tổng công ty đã kêu gọi hơn 6 ngàn cán bộ công nhân viên trích một ngày lương để đóng góp cùng Thành phố chống dịch.