Nhiều khách hàng của MB đã có dịp "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ (ảnh minh họa). |
Theo phản ánh từ một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), hoạt động thanh toán của ngân hàng MB bị lỗi nên họ có thể sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.
Sau đó, trong ngày 8-9/1, khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.
Thông tin từ thông cáo báo chí của MB phát đi ngày 9/1 khẳng định: "Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB".
Tuy nhiên, theo thông tin từ Ngân hàng MB: "Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền".
Ngân hàng này cũng khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ.