#Logistics
Ảnh Internet

Thiệt hại nặng nề vì bị cắt điện, doanh nghiệp cảng biển và logistics kiến nghị khẩn

(BĐT) - Mặc dù chia sẻ khó khăn với ngành điện trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao như hiện nay, nhưng với tần suất cắt điện (theo kế hoạch và đột xuất) đang có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của cảng, 3 hiệp hội doanh nghiệp (DN) cảng biển và logistics tại Hải Phòng vừa đồng loạt ký đơn kiến nghị đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.
Lĩnh vực cảng và logistics của Việt Nam được nhiều nhà đầu tư EU quan tâm. Ảnh: Lê Tiên

Tranh thủ thời gian vàng thu hút FDI từ EU

(BĐT) - Theo nhiều ý kiến, Việt Nam đang trong khoảng “thời gian vàng” để tranh thủ thu hút dòng vốn chất lượng cao từ Liên minh châu Âu (EU). Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại châu Âu vừa kết thúc cuối tuần trước, tiếp tục mở thêm những cơ hội thu hút dòng vốn đầu tư mới vào những lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu, EU có thế mạnh.
Việc tìm kiếm giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA, nhằm hỗ trợ các DN tăng sức cạnh tranh là câu chuyện rất nóng. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đi tìm “chìa khóa” thúc đẩy ngành logistics vươn xa

(BĐT) - Quá trình tham gia và thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các đối tác, trong đó có Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), đang bộc lộ những thách thức mà ngành logistics Việt Nam phải đối mặt bên cạnh những cơ hội. Việc tìm kiếm giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) ngành này nói riêng và DN Việt Nam nói chung tăng sức cạnh tranh là câu chuyện rất nóng hiện nay.
Năm 2021, chi phí logistics chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa Việt Nam, cao hơn nhiều so với các nước khác. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp giảm sức cạnh tranh vì phí logistics

(BĐT) - Theo tính toán của Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), năm 2021, chi phí logistics chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa Việt Nam, trong khi mức chi phí này trên thế giới chỉ khoảng 10,6%. Với việc đà tăng giá xăng dầu trong nước chưa có dấu hiệu dừng lại, chi phí logistics sẽ là bài toán khó đối với doanh nghiệp (DN) logistics cũng như các lĩnh vực khác trong thời gian tới.
Việc đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng logistics là điều kiện cần thiết để hàng hóa Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Lê Tiên

Logistics hấp dẫn nhà đầu tư

(BĐT) - Đầu năm 2022, nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực logistics được cơ quan chức năng trao giấy phép đầu tư, các nhà đầu tư cùng các nhà thầu xây dựng liên tục khởi công… Với sự khởi động sôi nổi này, cơ hội để hàng hóa Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh, tiến sâu vào thị trường thế giới đang rất rộng mở.
Ảnh Internet

Tập trung nguồn lực đầu tư công cho liên kết vùng ĐBSCL

(BĐT) - Mặc dù có nhiều lợi thế phát triển năng lượng sạch, nuôi trồng và chế biến nông - thủy - hải sản…, nhưng kết quả thu hút đầu tư vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến nay vẫn còn thấp, do hạn chế về kết nối hạ tầng, chi phí logistics cao…, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều ý kiến cho rằng, cần cú hích toàn diện từ chính sách hỗ trợ để khắc phục những bất cập này, phát triển ĐBSCL cũng chính là góp phần phát triển chung của đất nước.
VITAS cho rằng cần có giải pháp hiệu quả để giải quyết những thách thức về chi phí logistics nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam (ảnh: internet)

Tìm giải pháp tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp dệt may

(BĐT) - Dù nhiều khó khăn nhưng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu (XK) ngành dệt may Việt Nam có thể đạt 39 tỷ USD và tăng lên mức 42 - 43 tỷ USD trong năm 2022. Tuy nhiên, những thách thức liên quan đến logistics vẫn là bài toán khó giải, có thể ảnh hưởng dây chuyền giao nhận hàng hóa tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp (DN) dệt may.
Đề nghị xem xét giảm chi phí logistics, hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

Đề nghị xem xét giảm chi phí logistics, hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

(BĐT) - Trong văn bản của Bộ Công Thương gửi Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Dịch vụ logistics Việt Nam; Hiệp hội Cảng biển Việt Nam; các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển cũng như các DN vận tải biển (hãng tàu) cùng các Trung tâm logistics hôm nay (10/8), Bộ đề nghị các đơn vị này xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi chung tay hỗ trợ DN vượt đại dịch Covid-19.
Bản tin thời sự sáng 31/7

Bản tin thời sự sáng 31/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Hà Nội xây bệnh viện dã chiến 500 giường; Chính phủ đồng ý thêm gói hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19; Đà Nẵng ra Nghị quyết chống dịch cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7; đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe ngành vận tải, logistics; Hà Nội mở thêm 328 điểm bán thực phẩm, hàng hoá thiết yếu….
Chi phí logistic có sự gia tăng mạnh từ năm 2020 tới nay về cước vận tải và tình trạng thiếu container. Ảnh minh họa: Internet

Cần thành lập ngay các tổ công tác để gỡ vướng cho doanh nghiệp

(BĐT) - Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những tác động tiêu cực to lớn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cần khẩn trương xây dựng Đề án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và triển khai nhanh chóng, hiệu quả đề án này. Trước mắt, cần thành lập ngay các tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp về chi phí logistics, thiếu container và quy tắc xuất xứ trong các FTA...
Ảnh minh họa: Internet

Doanh nghiệp lao đao trước gánh nặng chi phí logistics tăng

(BĐT) - Đại dịch Covid-19 kéo dài có tác động nghiêm trọng đến doanh nghiệp (DN), nhất là chi phí kinh doanh tăng mạnh. Do đó, để giúp DN trụ vững, phục hồi và lấy lại được đà sản xuất, kinh doanh, Nhà nước cần nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ kịp thời, thay vì tăng thu như đã “hẹn”.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Việt Nam vào tốp đầu Chỉ số Logistics thị trường mới nổi

(BĐT) - Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã tăng 3 bậc xếp hạng so với năm 2020, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu bảng Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của logistics vào GDP đạt 5 - 6%

(BĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/2/2017 về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.
Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ logistics và kho bãi container tại lô CN 119-12 thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng) có tổng chi phí thực hiện khoảng 224 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Dự án logistics tại Hải Phòng: 2 nhà đầu tư cạnh tranh

(BĐT) - Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ logistics và kho bãi container tại lô CN 119-12 thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An (TP. Hải Phòng) sau 1 tháng phát hành hồ sơ (từ ngày 27/10 - 27/11/2020), đã thu hút 3 nhà đầu tư đăng ký tham gia. Với kết quả có 2 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm, Dự án sẽ được tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư.
Các thương vụ M&A vẫn diễn ra sôi động mặc dù thị trường còn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ảnh: Internet.

Sôi động các thương vụ M&A bất động sản công nghiệp

(BĐT) - Từ đầu năm đến nay, lĩnh vực bất động sản công nghiệp chứng kiến một số thương vụ sát nhập quan trọng, và sự xuất hiện thêm các tài sản để bán và cho thuê lại. Trong bối cảnh nền kinh tế của cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thì đây được xem là những tín hiệu tốt.