Ngày 9/3/2020, đấu giá quyền sử dụng đất tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

(BĐT) - Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 9/3/2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang ủy quyền như sau:

Thực hiện Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản số 158/HĐDV-ĐGTS ngày 22/11/2019 và Phụ lục hợp đồng số 01/PLHĐ ngày 10/02/2020 được ký kết giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang và Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam về việc đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất, mặt nước để thực hiện dự án Khu du lịch – Nhà hàng – Khách sạn Mekong Paradise tại đường bờ kè sông Tiền, phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An) thông báo đấu giá tài sản như sau:

1. Tài sản đấu giá và giá khởi điểm: Quyền sử dụng đất cho thuê để thực hiện dự án Khu du lịch – Nhà hàng – Khách sạn Mekong Paradise tại khu đất đường bờ kè sông Tiền, phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cụ thể như sau:

- Quyền sử dụng đất và mặt nước đấu giá có tổng diện tích 8.763,8m2, trong đó:

+ Diện tích đất quy hoạch khu Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn: 3.375,5m2, đất thương mại dịch vụ.

+ Diện tích sử dụng mặt nước, bao gồm khu vực Nhà hàng ẩm thực và khu vực Bến du thuyền là 5.387,3m2.

+ Thời hạn cho thuê: 50 năm.

+ Hình thức đấu giá: Nhà nước cho thuê đất, mặt nước có thu tiền thuê đất, mặt nước.

+ Hình thức thanh toán: Trả tiền thuê đất, mặt nước hàng năm.

- Đơn giá đấu giá để cho thuê quyền sử dụng đất, mặt nước đối với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm: 863.680.000 đồng/năm (Tám trăm sáu mươi ba triệu, sáu trăm tám mươi ngàn đồng).

2. Thời gian, địa điểm xem tài sản đấu giá:

- Thời gian xem tài sản đấu giá: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức cho người tham gia đấu giá được xem tài sản bán đấu giá ngày 28/02/2020 và ngày 02/3/2020 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm xem tài sản đấu giá: liên hệ tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang để được hướng dẫn (Số 03, đường Lê Lợi, phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - SĐT: 0273 3872226)

3. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá:

- Thời gian bán hồ sơ tham gia đấu giá: Từ ngày thông báo, niêm yết công khai việc đấu giá tài sản cho đến 16 giờ ngày 03/3/2020 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá: tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang (Số 03, đường Lê Lợi, phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

4. Thời gian, địa điểm, đối tượng, điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:

- Thời gian đăng ký tham gia đấu giá: Từ ngày thông báo, niêm yết công khai việc đấu giá đến 16 giờ 30 phút ngày 03/3/2020 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm đăng ký tham gia đấu giá: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang (Số 03, đường Lê Lợi, phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

* Đối tượng được tham gia đấu giá:

- Các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước thuộc đối tượng được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai và Luật Đấu giá tài sản, có tư cách pháp nhân, có đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có hoạt động đầu tư lĩnh vực thực hiện dự án, có đủ năng lực về kinh nghiệm và khả năng tài chính để thực hiện dự án đầu tư theo quy định.

- Đối với tổ chức nước ngoài khi tham gia đấu giá phải mở tài khoản tại ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, các hoạt động liên quan đến việc tham gia đấu giá phải thông qua tài khoản này.

* Điều kiện về năng lực tài chính, kinh nghiệm của người tham gia đấu giá, cam kết tiến độ triển khai dự án:

- Tổ chức phải có hồ sơ tham gia đấu giá theo mẫu do tổ chức đấu giá tài sản chuyên nghiệp phát hành.

- Người tham gia đấu giá (là Nhà đầu tư độc lập hoặc Nhà đầu tư liên danh) phải đồng thời đáp ứng các điều kiện sau:

+ Người tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp có Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh liên quan đến đầu tư, kinh doanh khu du lịch, nhà hàng, khách sạn.

+ Vốn chủ sở hữu tối thiểu mà người tham gia đấu giá phải thu xếp là 60.000.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu mươi tỷ đồng).

- Người tham gia đấu giá chứng minh đã có kinh nghiệm tham gia ít nhất 01 dự án trong lĩnh vực khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, với tư cách là Nhà đầu tư độc lập hoặc thành viên liên danh với quy mô như sau:

+ Có 01 dự án có tổng mức đầu tư tối thiểu bằng 210.000.000.000 đồng (Hai trăm mười tỷ đồng)

+ Khách sạn hoặc Resort tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, với tổng diện tích sàn 20.000 m2

- Người tham gia đấu giá phải có tình hình tài chính doanh nghiệp lành mạnh, đủ năng lực để thực hiện dự án, cụ thể kết quả hoạt động kinh doanh 02 năm liên tiếp 2016, 2017 hoặc 2017, 2018 phải có lãi, không có lỗ lũy kế (khi nộp hồ sơ, nhà đầu tư cung cấp báo cáo tài chính có kiểm toán 02 năm 2016, 2017 hoặc 2017, 2018 để chứng minh đáp ứng nội dung này). Trong trường hợp liên danh, có tối thiểu một thành viên liên danh đạt yêu cầu về tình hình tài chính nêu trên. Trường hợp đối với thành viên liên danh mới thành lập phải nộp báo cáo tài chính từ thời điềm thành lập đến thời điểm tham gia đấu giá.

- Người tham gia đấu giá phải lập Báo cáo tóm tắt dự án đầu tư phù hợp với mục đích là xây dựng khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, bến du thuyền kèm khái toán tổng mức đầu tư đề xuất dự kiến tối thiểu 300 tỷ đồng, với các yêu cầu sau:

+ Yêu cầu về kiến trúc: Phương án kiến trúc đảm bảo mỹ quan, hiện đại phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh, là công trình tạo điểm nhấn cho thành phố Mỹ Tho.

+ Yêu cầu về xây dựng: Dự án phải đảm bảo không ảnh hưởng cơ sở hạ tầng hiện có của khu vực (vỉa hè, hệ thống điện âm,...)

+ Yêu cầu về môi trường: Dự án phải thỏa mãn các tiêu chí về môi trường theo quy định của ngành Tài nguyên và Môi trường.

+ Yêu cầu về giao thông: Dự án phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy theo quy định của ngành Giao thông vận tải.

+ Độ cao tĩnh không tối đa cho phép là 70 mét trên cốt đất tự nhiên với trung tâm công trình có toạ độ 10020’59.65''N – 106021’04.35''E.

- Chứng minh vốn chủ sở hữu của người tham gia đấu giá để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đề xuất nêu trên (nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

- Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được người tham gia đấu giá chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

+ Nguồn vốn tự có của người tham gia đấu giá được chứng minh bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính;

+ Hoặc nguồn vốn từ hợp tác đầu tư được chứng minh thông qua văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình; hoặc văn bản xác nhận vay vốn hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước với mục đích thực hiện dự án này.

- Người tham gia đấu giá không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác.

- Mỗi tổ chức chỉ được 01 (một) đơn vị tham gia đấu giá; có 02 (hai) đơn vị trở lên thuộc cùng một Tổng công ty hoặc Tập đoàn hoặc Công ty mẹ và Công ty con thì chỉ được 01 (một) đơn vị tham gia đấu giá; Tổng công ty với công ty thành viên, công ty mẹ và công ty con, doanh nghiệp liên danh với một bên góp vốn trong liên danh thì chỉ được 01 (một) đơn vị tham gia đấu giá.

- Người tham gia đấu giá phải có cam kết triển khai và hoàn thành dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt tại quyết định số 4123/QĐ-UBND ngày 11/7/2019 của Uỷ ban nhân dân thành phố Mỹ Tho về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Phường 5 - Phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và đảm bảo tiến độ triển khai và hoàn thành dự án trong vòng 36 tháng kể từ ngày có đủ điều kiện khởi công xây dựng.

Trường hợp liên danh, Nhà đầu tư liên danh phải có thỏa thuận liên danh được đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có). Thỏa thuận liên danh phải quy định rõ trách nhiệm của thành viên đứng đầu liên danh và trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên trong liên danh.

* Cách thức đăng ký tham gia đấu giá: Tổ chức đăng ký tham gia đấu giá thông qua việc nộp hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ và tiền đặt trước cho Công ty đấu giá hợp danh Thanh Nam theo quy định và không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 38 Luật Đấu giá tài sản và khoản 1 Điều này. Người tham gia đấu giá có thể ủy quyền bằng văn bản (có công chứng hoặc chứng thực theo quy định) cho người thay thế mình tham gia đấu giá.

Hồ sơ tham gia đấu giá gồm:

1. Đơn đăng ký tham gia đấu giá (theo mẫu).

2. Bản sao CMND hoặc giấy tờ thay thế khác.

3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề kinh doanh liên quan đến đầu tư, kinh doanh khu du lịch, nhà hàng, khách sạn.

4. Giấy cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch: Nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải lập thủ tục đầu tư xây dựng, triển khai dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt tại 4123/QĐ-UBND ngày 11/7/2019 của UBND TP Mỹ Tho về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu đô thị phường 5, phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

5. Cam kết tiến độ triển khai và hoàn thành dự án trong vòng 36 tháng kể từ ngày có đủ điều kiện khởi công xây dựng; Cam kết thực hiện thu hồi đất do vi phạm của pháp luật về đất đai.

6. Báo cáo tóm tắt dự án đầu tư phù hợp với mục đích là xây dựng Khu du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Bến du thuyền kèm khái toán tổng mức đầu tư đề xuất dự kiến tối thiểu 300 tỷ đồng, với các yêu cầu:

- Yêu cầu về kiến trúc: Phương án kiến trúc đảm bảo mỹ quan, hiện đại phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh, là công trình tạo điểm nhấn cho thành phố Mỹ Tho.

- Yêu cầu về xây dựng: Dự án phải đảm bảo không ảnh hưởng cơ sở hạ tầng hiện có của khu vực (vỉa hè, hệ thống điện âm,...)

- Yêu cầu về môi trường: Dự án phải thỏa mãn các tiêu chí về môi trường theo quy định của ngành Tài nguyên và Môi trường.

- Yêu cầu về giao thông: Dự án phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy theo quy định của ngành Giao thông vận tải.

- Độ cao tĩnh không tối đa cho phép là 70 mét trên cốt đất tự nhiên với trung tâm công trình có toạ độ 10020’59.65''N – 106021’04.35''E.

7. Chứng minh vốn chủ sở hữu của người tham gia đấu giá để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đề xuất nêu trên (nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

- Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được người tham gia đấu giá chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

+ Nguồn vốn tự có của người tham gia đấu giá được chứng minh bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính;

+ Hoặc nguồn vốn từ hợp tác đầu tư được chứng minh thông qua văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình; hoặc văn bản xác nhận vay vốn hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước với mục đích thực hiện dự án này.

8. Hồ sơ kinh nghiệm: Người tham gia đấu giá chứng minh đã có kinh nghiệm tham gia ít nhất 01 dự án trong lĩnh vực khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, với tư cách là Nhà đầu tư độc lập hoặc thành viên liên danh. (Khi nộp hồ sơ, người tham gia đấu giá cung cấp các tài liệu chứng minh nội dung này thông qua văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền để bàn giao đưa công trình và khai thác sử dụng).

9. Báo cáo tài chính năm 2016 – 2017 hoặc 2017- 2018 (Có kiểm toán).

10. Trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ tham gia đấu giá thì phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật.

5. Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá, tiền đặt trước và bước giá:

- Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá: 3.000.000 đồng/hồ sơ.

- Tiền đặt trước tham gia đấu giá: 172.736.000 đồng/hồ sơ.

- Bước giá: 80.000.000 đồng.

- Thời gian nộp tiền đặt trước: Từ ngày 05/3/2020 đến 15 giờ ngày 06/3/2020.

- Địa điểm nộp tiền đặt trước: Người tham gia đấu giá nộp tiền đặt trước vào tài khoản của Công ty đấu giá hợp danh Thanh Nam số 6600201010914 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An hoặc bảo lãnh ngân hàng.

6. Thời gian, địa điểm xét duyệt hồ sơ tham gia đấu giá:

- Thời gian: Ngày 04/3/2020.

- Địa điểm: Tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang, (Số 03, đường Lê Lợi, phường 01, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

7. Thời gian, địa điểm tổ chức đấu giá:

- Thời gian tổ chức đấu giá: 14 giờ 00 phút, ngày 09/3/2020.

- Địa điểm tổ chức đấu giá: tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang (Số 03, đường Lê Lợi, phường 01, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

7. Hình thức, phương thức và cách thức đấu giá:

- Hình thức đấu giá: Đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá (không giới hạn số vòng bỏ phiếu)

- Phương thức đấu giá: Phương thức trả giá lên.

- Cách thức đấu giá:

+ Người tham gia đấu giá được phát một tờ phiếu trả giá, ghi giá muốn trả vào phiếu của mình. Hết thời gian ghi phiếu, đấu giá viên yêu cầu người tham gia đấu giá nộp phiếu trả giá và công bố phiếu trả giá cao nhất.

+ Giá cao nhất là giá khởi điểm cho vòng đấu tiếp theo và người tham gia đấu giá tiếp tục trả giá.

+ Cuộc đấu giá kết thúc khi không còn ai tham gia trả giá tiếp. Đấu giá viên công bố người trả giá cao nhất là người trúng đấu giá;

* Lưu ý: Với hình thức đấu giá bằng cách bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá mà không giới hạn số vòng bỏ phiếu thì người trúng đấu giá là:

- Người duy nhất tham gia trả giá với giá trả cao nhất.

- Nếu vòng bỏ phiếu sau không còn ai tham gia trả giá tiếp thì người trả giá cao nhất của vòng trả giá liền kề trước đó là người trúng đấu giá.

Tổ chức có nhu cầu xin liên hệ tại:

- Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An). Địa chỉ chi nhánh 2 Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 88, đường Nguyễn Thị Thập, phường 10, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) hoặc điện thoại số 0966607744, 0397766794 để biết thêm chi tiết.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang (Số 03, đường Lê Lợi, phường 01, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). ĐT: 0273-3872226.

Chuyên đề