Ngày 24/10/2019, đấu giá cho thuê quầy ki ốt sách báo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang)

(BĐT) - Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Tiền Giang thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 24/10/2019 do Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy ủy quyền như sau:

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang, địa chỉ: số 17 đường Hùng Vương, Phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Tài sản của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy, địa chỉ: Quốc lộ 1A, khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

1. Tên tài sản: Cho thuê quầy ki ốt sách báo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

- Diện tích cho thuê: 12m2.

- Địa điểm cho thuê: Trong nội viện Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy (Dưới cầu thang bộ tòa nhà số 2).

- Thời gian cho thuê: 15 tháng.

- Phạm vi được kinh doanh: Hoạt động cung cấp dịch vụ sách báo, photocopy, sạt điện thoại, … cho người bệnh và thân nhân người bệnh.

Nơi có tài sản đấu giá: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy, địa chỉ: Quốc lộ 1A, khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

2. Thời gian, địa điểm xem quầy ki ốt sách báo:

- Thời gian: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy tổ chức cho người tham gia đấu giá được trực tiếp xem ngày 17/10/2019 và ngày 18/10/2019 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy, địa chỉ: Quốc lộ 1A, khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

3. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá: Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản bán và tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá trong giờ hành chính, liên tục kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến 16giờ00 ngày 21/10/2019.

4. Giá khởi điểm: 5.000.000đồng/tháng (Năm triệu đồng/tháng).

5. Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá, tiền đặt trước:

- Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá: 150.000đồng/hồ sơ (Một trăm năm mươi ngàn đồng/hồ sơ).

- Tiền đặt trước: 5.000.000đồng/hồ sơ (Năm triệu đồng/hồ sơ).

Thời gian nộp tiền đặt trước: từ ngày 21/10/2019 đến 16giờ00 ngày 23/10/2019 (trong giờ hành chính).

Người tham gia đấu giá nộp tiền đặt trước vào tài khoản tạm giữ của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản mở tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tiền Giang, số tài khoản 71010001114422.

6. Thời gian, địa điểm, điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:

- Thời gian, địa điểm đăng ký tham gia đấu giá: Kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến 16giờ00 ngày 21/10/2019 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản.

- Điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:

+ Cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia đấu giá thông qua việc nộp hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ và tiền đặt trước cho Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản theo quy định và không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 38 Luật Đấu giá tài sản. Người tham gia đấu giá có thể ủy quyền bằng văn bản cho người khác thay mặt mình tham gia đấu giá.

- Cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia đấu giá trực tiếp nộp hồ sơ tham gia đấu giá cho Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản. Hồ sơ tham gia đấu giá gồm:

+ Đơn đăng ký tham gia đấu giá có đóng dấu treo của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản.

+ Đối với cá nhân: Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng hoặc chứng thực).

Đối với tổ chức: chứng minh nhân dân của người đại diện; quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao có công chứng hoặc chứng thực).

7. Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá: lúc 08giờ00 ngày 24 tháng 10 năm 2019 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, địa chỉ: số 17 đường Hùng Vương, Phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

8. Hình thức đấu giá, phương thức đấu giá:

- Hình thức đấu giá: Đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, không hạn chế số vòng đấu.

- Phương thức đấu giá: Phương thức trả giá lên.

9. Trách nhiệm, quyền lợi của người trúng đấu giá và người có tài sản.

- Trách nhiệm, quyền lợi của người trúng đấu giá

+ Trách nhiệm của người trúng đấu giá

 Chỉ được kinh doanh trong phạm vi gồm có: bán sách báo, photocopy, cho thuê đầu oxy, bình khí oxy, bán card điện thoại, sạc điện thoại, điện thoại công cộng. Tuyệt đối không được kinh doanh các mặt hàng quốc cấm, ăn uống, trái cây, thuốc lá cũng như các mặt hàng không thuộc phạm vi kinh doanh.

 Giá kinh doanh các mặt hàng không được cao hơn giá bán lẻ trên thị trường địa bàn thị xã Cai Lậy. Riêng giá cho thuê bình khí oxy y tế (bình + khí) không quá 150% so với giá gốc (giá khí mua vào).

 Thực hiện công khai biểu giá tại nơi dễ thấy, dễ nhìn, điện thoại công cộng phải có bảng hiển thị thời gian cuộc gọi.

 Nhân viên phục vụ phải lịch sự trong giao tiếp và phải qua lớp tập huấn về giao tiếp, đồng bộ về trang phục, được khám sức khoẻ định kỳ theo quy định (nếu có).

 Các thiết bị điện, nước, đèn, quạt khi sử dụng người trúng đấu giá có trách nhiệm tự sửa chữa, thay thế (nếu bị hư).

 Người trúng đấu giá có trách nhiệm tự trang bị công cụ dụng cụ có liên quan để kinh doanh. Không được phép sử dụng mặt bằng được thuê cho thuê lại vào mục đích khác.

 Khi có yêu cầu về sửa chữa lớn người trúng đấu giá phải liên hệ với Bệnh viện xin sữa chữa, không tự ý sửa chữa hoặc bổ sung thêm các hạng mục công trình nếu không có sự đồng ý của Giám đốc bệnh viện.

 Nhà cửa, vật kiến trúc và các tài sản khác của Bệnh viện tại quầy ki ốt sách báo, người trúng đấu giá có trách nhiệm bảo quản sử dụng tốt, đồng thời chịu trách nhiệm vật chất về những hư hỏng, mất mác do quản lý sử dụng không tốt.

 Thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước (nếu có).

 Thực hiện đăng nộp tiền thuê quầy ki ốt sách báo cho Bệnh viện theo đúng quy định.

 Đảm bảo vệ sinh trong khu vực quầy ki ốt sách báo, vệ sinh hằng ngày và khi có phát sinh dơ.

 Việc sử dụng điện, nước: Người trúng đấu giá được Bệnh viện lắp đặt điện kế và đồng hồ nước riêng; căn cứ vào tiền điện, nước phát sinh hàng tháng mà người trúng đấu giá nộp cho Bệnh viện theo giá thu của Công ty điện lực và Công ty cấp nước cung cấp vào đầu tháng sau liền kề cuối tháng tại Phòng Tài chính Kế toán của Bệnh viện.

 Người trúng đấu giá tự trang bị máy photocopy, máy điện thoại công cộng và các thiết bị khác để phục vụ cho việc kinh doanh các dịch vụ nêu trên.

+ Quyền lợi của người trúng đấu giá

 Được sử dụng mặt bằng cho thuê kinh doanh trong phạm vi cho phép.

 Được người có tài sản hỗ trợ xử lý nước thải và sắp xếp nơi để xe mô tô 2 bánh cho nhân viên phục vụ mà không phải trả phí.

 Bảo đảm thực hiện hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo sẽ được người có tài sản hoàn trả lại tiền cho người trúng đấu giá sau khi người trúng đấu giá thanh toán hết số tiền cho người có tài sản theo giá trị của hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo.

- Trách nhiệm và quyền lợi của người có tài sản

+ Trách nhiệm của người có tài sản

 Tạo điều kiện thuận lợi cho người trúng đấu giá trong quá trình kinh doanh.

 Giao quầy ki ốt sách báo cho người trúng đấu giá đúng thời gian ghi trong hợp đồng.

 Tạo điều kiện cho người trúng đấu giá có nơi để xe mô tô hai bánh cho nhân viên phục vụ.

 Hỗ trợ xử lý nước thải mà không thu thêm phí (nếu có).

 Người có tài sản có trách nhiệm chỉ bàn giao quầy ki ốt sách báo cho người trúng đấu giá (ngoài ra không có giao thêm bất kỳ tài sản nào khác).

+ Quyền lợi của người có tài sản

 Hàng tháng người trúng đấu giá phải nộp cho người có tài sản tiền thuê quầy ki ốt sách báo.

 Bảo đảm thực hiện hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo sẽ được trả cho người có tài sản khi người trúng đấu giá không hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình theo hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo làm phát sinh thiệt hại cho người có tài sản.

* Thỏa thuận khác

- Người có tài sản không giải quyết miễm giảm tiền thuê quầy ki ốt sách báo cho người trúng đấu giá trong những ngày nghỉ lễ, tết.

- Người có tài sản được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo trước thời hạn với người trúng đấu giá nếu người trúng đấu giá vi phạm một trong các nội dung theo quy định tại trách nhiệm của người trúng đấu giá Mục 9 thông báo này và ngược lại.

- Số tiền bảo đảm thực hiện hợp đồng (tiền đặt trước) sẽ thuộc về người có tài sản khi người trúng đấu giá từ chối thực hiện hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo sau khi hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo có hiệu lực thì số tiền bảo đảm thực hiện hợp đồng sẽ thuộc về người có tài sản và người trúng đấu giá không được có bất kỳ khiếu nại nào. Người có tài sản sẽ thu lại quầy ki ốt sách báo và tổ chức đấu giá lại.

- Trường hợp đến thời hạn nộp tiền thuê quầy ki ốt sách báo mà người trúng đấu giá không nộp tiền đúng quy định (Quy định nộp từ 20 đến 25 dương lịch của tháng đó):

+ Nếu nộp trễ sau 20 ngày so với thời gian quy định của tháng sau người trúng đấu giá phải nộp thêm số lãi trên số tiền chậm nộp, mức lãi suất tính bằng lãi suất tiền gửi Ngân hàng Vietcombank – CN Tiền Giang cùng thời điểm, người trúng đấu giá tiếp tục kinh doanh.

+ Nếu sau 20 ngày so với thời gian quy định của tháng sau mà người trúng đấu giá vẫn không nộp tiền thì người có tài sản sẽ gởi thông báo nhắc nhở nhưng người trúng đấu giá vẫn không nộp tiền thì người có tài sản sẽ gởi thông báo chấm dứt hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo trước thời hạn và số tiền đảm bảo hợp đồng sẽ được khấu trừ vào số tiền nợ mà người trúng đấu giá chưa nộp cho người có tài sản, nếu thiếu người trúng đấu giá có trách nhiệm nộp tiền thêm, thừa người có tài sản sẽ hoàn lại cho người trúng đấu giá. Người có tài sản sẽ thu lại quầy ki ốt sách báo và tổ chức đấu giá lại (Bộ phận chịu trách nhiệm gởi thông báo: Phòng Tài chính kế toán Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy).

- Người trúng đấu giá bảo đảm thực hiện hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo sẽ được người có tài sản hoàn trả lại tiền cho người trúng đấu giá sau khi người trúng đấu giá thanh toán hết số tiền cho người có tài sản theo giá trị của hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo.

- Người trúng đấu giá từ chối ký hợp đồng hoặc bị chấm dứt hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo trước hạn thì sẽ không được nhận lại tiền đặt trước.

- Người trúng đấu giá bị chấm dứt Hợp đồng cho thuê quầy ki ốt sách báo trước hạn không được tham gia đấu giá cho thuê quầy ki ốt sách báo lần liền kề.

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xin liên hệ với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Tiền Giang, số 17 Hùng Vương, phường 7, TP Mỹ Tho, Tiền Giang hoặc điện thoại 0273 3878 775 để biết thêm chi tiết./.

Chuyên đề