Quốc lộ 1 bị hư hỏng nặng sau bão. |
Cụ thể, đối với các vị trí sạt trượt mái ta luy, hư hỏng rãnh thoát nước, xói lở cầu cống, lún mặt đường do bão lũ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo đúng hợp đồng đã ký kết. Trường hợp việc hư hỏng vượt ngoài phạm vi bảo hành, cho phép sử dụng vốn của các dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 tương ứng để sửa chữa, phù hợp với nguồn vốn được bố trí.
Đối với việc tăng cường kết cấu áo đường, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu và lựa chọn giải pháp thiết kế tối ưu tăng cường kết cấu áo đường phù hợp đặc thù khí hậu và nguồn vật liệu trong khu vực; sử dụng số vốn còn dư của các dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 tương ứng để thực hiện tăng cường kết cấu áo đường.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về việc điều chỉnh bổ sung các dự án, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng quy định, không vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt và số vốn đã được bố trí cho từng dự án.