#hợp đồng BOT
Thời gian thu phí hoàn vốn Dự án Cầu Yên Lệnh bị đề xuất giảm 4 năm 3 tháng so với Hợp đồng BOT đã ký. Ảnh: Bích Thảo

Dự án BOT ký hợp đồng khi chưa cấp phép đầu tư

(BĐT) - Kết luận thanh tra về Dự án Xây dựng cầu Yên Lệnh, Quốc lộ 38 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành đã chỉ rõ nhiều sai phạm trong công tác quản lý và khai thác dự án BOT này. 
Các dự án PPP của Bộ Giao thông vận tải cần lượng vốn tham gia của Nhà nước lớn nhất. Ảnh: Nhã Chi

Đa dạng vốn nhà nước tham gia dự án PPP

(BĐT) - Vốn đầu tư của Nhà nước là một trong những yếu tố quan trọng đưa đến thành công của dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), tạo ra đòn bẩy thu hút vốn của khu vực tư nhân để phát triển kết cấu hạ tầng. 
Doanh thu tài chính của Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII phần lớn đến gián tiếp từ các dự án cầu đường mà công ty này triển khai. Ảnh: Đinh Tuấn

Những nguồn thu tài chính đặc biệt của Công ty CII B&R

(BĐT) - Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII (CII B&R - mã chứng khoán LGC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2016. Trong riêng quý III, Công ty lãi sau thuế 219,3 tỷ đồng, bằng 4,2 lần kết quả thực hiện quý III năm ngoái. Lũy kế 9 tháng, CII B&R lãi 361,5 tỷ đồng sau thuế, tăng 6,35% so với cùng kỳ 2015.
Thủ tướng giao Bộ GTVT đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM

Thủ tướng giao Bộ GTVT đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đầu tư xây dựng Dự án Đường vành đai 4 TP.HCM, đoạn Bến Lức - Hiệp Phước. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, rà soát, đề xuất phương án đầu tư phù hợp đối với Dự án, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.
Thanh tra Bộ Xây dựng báo động công tác quản lý chất lượng thi công tại Dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Quốc lộ 51, đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Lê Tiên

Tiền ít vẫn làm dự án BOT nghìn tỷ

(BĐT) - Hàng loạt sai phạm tại Dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Quốc lộ 51, đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu vừa được Thanh tra Bộ Xây dựng công bố khiến dư luận không khỏi giật mình. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Tuổi trẻ

Cà Mau: Xây bến phà Vàm Xáng Cái Ngay trong khi chờ dự án BOT xây cầu

(BĐT) - Để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Năm Căn đang mời gọi nhà đầu tư quan tâm xây dựng bến phà Vàm Xáng Cái Ngay tại địa điểm xã Hàng Vịnh, xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau theo hình thức xã hội hóa.
Doanh nghiệp BOT có thể bị buộc tạm dừng thu phí nếu không thực hiện việc báo cáo theo quy định. Ảnh: Lê Tiên

Siết chặt quản lý dự án BOT

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng đường bộ...
Chuyên gia khuyến nghị người sử dụng dự án BOT cũng phải được “đặt vào dự án” không chỉ ở khía cạnh quyền lợi, mà còn cả ở khâu kiểm tra, giám sát. Ảnh: Lê Tiên

Dự án BOT và quyền của người sử dụng

(BĐT) - Bị “cưỡng bức” sử dụng dịch vụ, phải trả phí cao hơn so với chất lượng dịch vụ được hưởng, hay bị đơn độc khi lợi ích của mình bị xâm phạm…, người dân – những người trả phí cho nhà đầu tư dự án BOT, trong nhiều trường hợp, đang bị đặt vào tình thế này. 
Dự án Mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình đến Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang có khoảng cách các trạm thu phí quá gần nhau. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Nhà đầu tư BOT phải chấp nhận lời ăn lỗ chịu

(BĐT) - TS. Nguyễn Hữu Hiểu, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, khẳng định như vậy tại Hội thảo Những vấn đề đặt ra đối với dự án BOT và vai trò của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) diễn ra ngày 15/9/2016.
Việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT thời gian qua còn một số bất cập, chưa đánh giá đầy đủ những rủi ro liên quan. Ảnh: Lê Tiên

Kiểm soát rủi ro cho vay dự án BOT

(BĐT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) một lần nữa yêu cầu các tổ chức tín dụng kiểm soát rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông. 
Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 19 thuộc địa phận tỉnh Gia Lai - Ảnh: T.B.D

Xử nhiều dự án BOT “ăn dày”

Kiểm toán Nhà nước vừa yêu cầu chủ đầu tư hàng loạt dự án BOT phải rút ngắn thời gian thu phí so với kế hoạch, sau khi cơ quan này thực hiện thanh tra, kiểm tra tại các dự án này.
Ảnh Internet

Thu phí đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới từ tháng 1/2017

(BĐT) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Hội đồng đền bù GPMB các địa phương và các cơ quan ban ngành của tỉnh Thái Nguyên giải quyết dứt điểm trong tháng 8/2016 các tồn tại về mặt bằng tại Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và Cải tạo nâng cấp mặt đường Quốc lộ 3 đoạn Km75-Km100 theo hình thức hợp đồng BOT. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Dự án BOT điện chậm vì sao?

(BĐT) - Mặc dù các dự án BOT ngành điệnđược nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và “săn đón”, tuy nhiên quá trình đàm phán hợp đồng, chuẩn bị triển khai dự án,…còn nhiều vướng mắc, khó khăn, khiến dự án chậm được triển khai.
Ảnh Internet

Đánh giá hiện trạng vốn ngành điện

(BĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương bổ sung, hoàn thiện Đề án Chiến lược phát triển ngành điện lực Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2016.
Long An: Hơn 1.079 tỷ đồng mở rộng đường BOT

Long An: Hơn 1.079 tỷ đồng mở rộng đường BOT

(BĐT) - Theo Sở GTVT tỉnh Long An, Dự án Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 830 và đường tỉnh 824 từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa tỉnh Long An theo hình thức hợp đồng BOT đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư.