Quảng Nam: Bán đấu giá “tàu ma” bị sóng đánh dạt vào bờ biển

Sau nhiều tháng ra thông báo một chiếc tàu sắt không có số hiệu bị trôi dạt vào bờ biển thuộc phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) mà không có chủ tàu đến nhận, tỉnh Quảng Nam đã giao cơ quan chức năng tổ chức bán đấu giá con tàu này.
Tàu sắt vô chủ bị sóng đánh dạt vào bờ biển Hà My Đông B
Tàu sắt vô chủ bị sóng đánh dạt vào bờ biển Hà My Đông B

Ngày 6/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch tỉnh – ông Trần Đình Tùng vừa có văn bản quyết định “xác lập quyền sở hữu toàn dân” đối với phương tiện tàu thuyền trôi dạt và chìm đắm tại vùng biển khu vực khối phố Hà My Đông B (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Theo đó, sau nhiều tháng thông báo nhưng không có chủ sở hữu đến nhận tàu, UBND tỉnh Quảng Nam giao Cảng vụ Hàng hải tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bán con tàu này.

Số tiền thu được nộp vào khoản tạm giữ của Sở Tài chính mở tại kho bạc tỉnh; sau khi trừ các khoản cho phí, số tiền còn lại nộp vào ngân sách tỉnh.

Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 1/12/2017, người dân địa phương đã phát hiện một chiếc tàu sắt không có số hiệu bị sóng biển đánh dạt vào bờ biển Hà My Đông B (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Cửa Đại đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận trên tàu không có người, không có số hiệu, vỏ tàu màu xanh đã bị han rỉ, tàu dài 27 mét, rộng khoảng 8 mét, tàu có 1 máy chính, 2 máy nhỏ, trên tàu có một số đồ dùng như quần áo, chén đũa, nước uống…

Chuyên đề