Kỷ lục mới: Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được bán với giá hơn 720 tỷ đồng

Vượt qua chiếc Rolex Daytona, chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đến tại thời điểm này khi được bán đấu giá lên đến 24,2 triệu Bảng (hơn 720 tỷ đồng).
Đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.
Đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe này vừa được mua bởi một ông chủ của Khách sạn Four Seasons des Bergues ở Geneva, Thụy Sĩ trong một cuộc đấu giá từ thiện của nhà đấu giá Christie. Toàn bộ số tiền đấu giá này được dùng cho mục đích từ thiện.

Patek Philippe Grandmaster Chime là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được chế tạo, trước đó dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 2 triệu Bảng nhưng đã bất ngờ được mua với mức giá 24,2 triệu Bảng.

Với mức giá này, chiếc Patek Philippe đã phá vỡ kỷ lục chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới 13,5 triệu Bảng trước đó thuộc về Rolex Daytona – chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của ngôi sao Hollywood Paul Newman.

Chiếc đồng hồ có vỏ đảo ngược, một phát minh được cấp bằng sáng chế có thể hiển thị hai mặt số, một mặt bằng vàng hồng, mặt còn lại bằng gỗ mun đen.

Đồng hồ có cũng hai tiếng chuông, lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế trên thế giới: một báo thức phát ra vào thời gian định sẵn và một bộ lặp ngày có thể phát ra âm thanh bất cứ khi nào người đeo muốn.

Tất cả số tiền thu được từ việc bán đồng hồ kỷ lục thế giới sẽ được dùng để làm từ thiện.

Có 50 chiếc đồng hồ đã được tạo ra cho đợt bán từ thiện Only Watch này.

Phát biểu sau buổi đấu giá người sáng lập Only Watch - Luc Pettavino nói:  “Phá vỡ kỷ lục rõ ràng là một sự tự hào và hạnh phúc. Thật là một khoảnh khắc đẹp khi những giá trị được chia sẻ cùng nhau!”.

Ông cho biết, điều quan trọng nhất hiện nay là số tiền này có thể tài trợ cho nghiên cứu chống lại bệnh loạn dưỡng cơ (một loại bệnh teo cơ) và giúp đỡ cho hàng trăm ngàn bệnh nhân cùng với gia đình họ trên khắp thế giới để cuộc sống tốt hơn.

Theo The Guardian, nhà đấu giá Christie đã tổ chức sự kiện này miễn phí và không tính phí bảo hiểm của người mua.

Chuyên đề