Kim cương 300 năm thuộc hoàng gia châu Âu đấu giá 6,7 triệu USD

Viên kim cương màu xanh lục từng thuộc sở hữu của hoàng gia Tây Ban Nha đã được bán cho một người mua bí ẩn tại Thụy Sĩ.
Viên kim cương xanh lục được đấu giá 6,7 triệu USD. Ảnh: BBC.
Viên kim cương xanh lục được đấu giá 6,7 triệu USD. Ảnh: BBC.

Viên kim cương thuộc sở hữu của gia tộc Farnese được tặng cho Elizabeth Farnese, con gái của Công tước xứ Parma, làm của hồi môn khi kết hôn với Vua Philip V của Tây Ban Nha năm 1715, theo BBC.

Nó được bảo tồn qua nhiều thế hệ trong hơn 300 năm, đi từ Tây Ban Nha sang Pháp, Italy và Áo. Nặng 6,1 carat, màu xanh lục hiếm có, viên kim cương xuất xứ từ mỏ Golconda nổi tiếng ở Ấn Độ. Nó được bán đi sau 4 phút tại nhà đấu giá của hãng Sotheby ở Geneva, Thụy Sĩ hôm nay.

"Chúng tôi mong đợi bán được giá hời. Giá rao khởi điểm là 3,5 triệu USD và nó nhanh chóng vượt qua sự mong đợi của chúng tôi, khi giá cuối cùng là 6,7 triệu USD", Daniela Mascetti, chuyên gia trang sức của Sotheby cho hay.

"Nó có giá trị bởi chất lượng tốt, thiết kế đẹp, chế tác tinh xảo, mang ý nghĩa biểu tượng của hoàng gia, đồng thời có tuổi đời rất cao, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố thuận lợi".

Viên kim cương hình giọt nước này từng được gắn lên vương miện của Vương hậu Pháp Marie Antoinette (1755-1793). Danh tính chủ nhân mới của viên kim cương chưa được tiết lộ.

Chuyên đề