Đào đất, bất ngờ đào được chai rượu cổ trị giá 600 triệu đồng

Những người công nhân tìm thấy những chai rượu sau khi đào đất tại một tòa nhà gần Kinnersley, Anh.
Một số chai rượu vang từ thế kỷ 17 được nạm vàng sẽ được bán đấu giá với giá khởi điểm 20.000 bảng (600 triệu đồng) sau khi được đào lên một cách tình cờ tại một tòa nhà tại Anh.
Một số chai rượu vang từ thế kỷ 17 được nạm vàng sẽ được bán đấu giá với giá khởi điểm 20.000 bảng (600 triệu đồng) sau khi được đào lên một cách tình cờ tại một tòa nhà tại Anh.

Bảy chai thủy tinh màu đen “cực kỳ quý hiếm” đã được khai quật trong quá trình xây dựng vào tháng 11 năm ngoái và mang theo con dấu của Bá tước xứ Wales.

Bá tước đã sống tại khu đất Croome gần đó ở Worrouershire vào cuối những năm 1600 và người ta cho rằng những chai rượu này thuộc về ông.

Các chai cao khoảng 20cm, gần như hoàn toàn nguyên vẹn, được cho là có từ năm 1650 đến 1670, vào khoảng thời gian trị vì của vua Charles II và trong cuộc nội chiến nước Anh.

Một công nhân trong khi đang đào đất tại một tòa nhà ở Kinnersley, Worrouershire, Anh đã phát hiện ra những chiếc chai lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Chúng sẽ được bán bởi BBR Auctions ở Elsecar, Nam Yorkshire, vào tháng tới.

“Những chai rượu có từ năm 1650 đến 1670 là cực kỳ hiếm và đặc biệt, chúng có dấu ấn riêng của vị bá tước xứ Wales”, Alan Blakeman, nhà đấu giá tại BBR Auctions cho biết.

Người ta nghĩ rằng những chiếc chai được làm cho George Villiers - Công tước thứ hai của Buckingham và là Bá tước thứ hai của thành phố Coventry (1628-1687).

Villiers sở hữu những thợ rèn tài ba và rất quan tâm đến việc làm thủy tinh.

Ông đã được cấp bằng sáng chế độc quyền vào năm 1663 cho những tấm tấm kính và gương tại xưởng thủy tinh Vauxhall ở khu vực hiện được gọi là Glasshouse Walk ở London. Và những chai rượu này được tạo nên từ thủy tinh của ông, sau đó được nạm vàng, theo Antiques Trade Gazette.

Các chai có giá khởi điểm 20.000 bảng và sẽ được bán trong suốt ba phiên đấu giá.

Chuyên đề