Đá thiên thạch từ mặt trăng được đấu giá 600.000 USD

Một tảng thiên thạch được phát hiện ở khu vực Tây Bắc Châu Phi có trọng lượng khoảng 5,5kg vừa được đấu giá với mức giá 612.500 USD.
Tảng thiên thạch từ mặt trăng nặng 5,5 kg được đấu giá với mức giá khiến nhiều người giật mình.
Tảng thiên thạch từ mặt trăng nặng 5,5 kg được đấu giá với mức giá khiến nhiều người giật mình.

Cuối tuần qua, giới sưu tầm đã rỉ tai nhau thông tin về một phiên đấu giá do nhà đấu giá RR Auction ở Boston (Mỹ) tổ chức, liên quan đến một tảng thiên thạch từ mặt trăng có trọng lượng cực hiếm.

“Đây là một điều bất thường. Lần đầu tiên tôi gặp một tảng thiên thạch từ mặt trăng có trọng lượng như vậy”, Geoff Notkin, ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế Meteorite Men, kênh truyền hình chuyên săn tìm các loại thiên thạch lạ, cho biết.

Thực tế, hầu hết các thiên thạch xuất xứ từ mặt trăng đến thời điểm hiện tại có kích thước chủ yếu chỉ bằng quả óc chó hoặc bằng quả bóng golf. Chính vì vậy khi có thông tin về một tảng thiên thạch có trọng lượng lên tới 5,5 kg, giới sưu tầm đã không khỏi bất ngờ.

Được biết, tảng thiên thạch này được tìm thấy năm ngoái ở một vùng hẻo lánh thuộc đất nước Mauritaia ở Tây Phi, được cho đã rơi xuống Trái Đất từ hàng nghìn năm trước.

Trước đó, vào năm 2012, các chuyên gia đấu giá đã rao bán viên đá rơi từ mặt trăng có trọng lượng 1,815 gram với mức giá 380.000 USD. Vào thời điểm đó, đây là viên đá có kích cỡ đứng hàng thứ tư được công bố và là viên đá lớn nhất có nguồn gốc từ mặt trăng được rao bán. Viên đá có tên Dar Al Gani này các nhà khoa học không xác định cụ thể đá rơi lúc nào nhưng nó được phát hiện tại Libya vào năm 1998.

Chuyên đề