Cua tuyết quý hiếm của Nhật Bản lập kỷ lục đấu giá mới

Con cua Itsukiboshi quý hiếm nặng 1,24kg với kích thước mai 14,6cm, ngư dân đã đánh bắt được con cua này đêm 5/11 vừa qua sau khi bắt đầu vào mùa đánh bắt thủy hải sản.
Con cua tuyết lập kỷ lục đấu giá. (Nguồn: Kyodo)
Con cua tuyết lập kỷ lục đấu giá. (Nguồn: Kyodo)

Ngày 7/11, một con cua tuyết do ngư dân đánh bắt được tại tỉnh Tottori, miền Tây Nhật Bản, đã lập kỷ lục đấu giá cao chưa từng có đối với mặt hàng cùng loại khi được trả giá tới 5 triệu yen (46.000 USD).

Con cua Itsukiboshi quý hiếm nặng 1,24kg với kích thước mai 14,6cm. Ngư dân đã đánh bắt được con cua này đêm 5/11 vừa qua sau khi bắt đầu vào mùa đánh bắt thủy hải sản.

Cua Itsukiboshi được bán tại phiên đấu giá đầu tiên trong mùa đánh bắt năm nay được tổ chức ngày 6/11 ở thị trấn Shinonsen, tỉnh Hyogo, miền Tây Nhật Bản.

Đơn vị đấu giá thành công là công ty kinh doanh cua địa phương Kanemasa Hamashita Shoten.

Năm ngoái, công ty này đã trả 2 triệu yen (hơn 18.300 USD) mua một con cua Itsukiboshi. Tại thời điểm đó, mức giá này đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về giá bán một con cua.

Đại diện Kanemasa Hamashita Shoten cho biết công ty này tham gia phiên đấu giá đầu tiên trong năm nay với hy vọng sẽ xác lập kỷ lục thế giới thêm một lần nữa, đồng thời nhấn mạnh Itsukiboshi là một giống cua chất lượng cao, rất nhiều thịt.

Công ty Kanemasa Hamashita Shoten sẽ bán con cua trên cho một nhà hàng tại khu mua sắm Ginza ở thủ đô Tokyo.

Tại phiên đấu giá đầu tiên trong mùa đánh bắt năm nay một con cua tuyết khác nặng 1,2kg cũng đã được trả giá tới 3 triệu yen (hơn 27.500 USD).

Chính quyền tỉnh Tottori đã ban hành các quy định nghiêm ngặt về kích thước và lượng cua được phép đánh bắt kể từ ngày 10/12 năm ngoái, sau khi khối lượng đánh bắt gần vượt mức mà tỉnh này được cấp phép trong mùa khai thác hải sản 2018 nhờ thời tiết đẹp.

Ngoài ra, tỉnh Tottori cũng cho biết nhằm ngăn chặn hoạt động đánh bắt quá mức, các ngư dân sẽ có thêm nhiều ngày nghỉ hơn trong mùa khai thác 2019 và phải tránh bắt cua nhỏ./.

Chuyên đề