Nhu cầu đầu tư phát triển hạ tầng của các đô thị lớn như TPHCM liên tục gia tăng qua các năm. Trong đó phần lớn các khoản chi tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội.
(BĐT) - Ông Fadi Selwan, Giám đốc bộ phận phát triển đường cao tốc của Tập đoàn Vinci (Pháp) vừa cho biết, Vinci mong muốn chuyển giao công nghệ quản lý, vận hành đường cao tốc; nghiên cứu phương thức hợp tác với các đối tác Việt Nam để cùng đầu tư phát triển các dự án đường cao tốc mới.
(BĐT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan phải hoàn thành Dự thảo Đề án đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông trước ngày 31/8/2016.
(BĐT) - Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) đang hoàn thiện đề án huy động các nguồn vốn để đầu tư cho các dự án phát triển kết cấu hạ tầng. Theo đó, HFIC được kỳ vọng sẽ là một định chế tài chính quan trọng khởi tạo vốn nhằm phát huy tối đa các tiềm lực của TP.HCM trong các dự án PPP, đồng thời, giải bài toán khát vốn để phát triển hạ tầng TP.HCM trong giai đoạn 2016 - 2020.
Sáng 3/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum về tình hình kinh tế-xã hội nửa đầu năm 2016 và cùng các bộ, ngành lắng nghe, phối hợp, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ Kon Tum hoàn thành cao nhất kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công vừa ký ban hành Quyết định số 1943/QĐ-BGTVT về công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.
(BĐT) - Theo UBND TP. Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2016, ngành xây dựng Thành phố có mức tăng trưởng khá. Ước 6 tháng đầu năm, giá trị gia tăng của ngành này tăng 8,5%. Kết quả tích cực này là do nhiều công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố được triển khai đúng tiến độ; cùng với đó là việc cơ bản hoàn thành các công trình trọng điểm.
(BĐT) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố bức tranh sơ bộ về đầu tư công của Việt Nam. Theo đó, chi đầu tư công trực tiếp từ ngân sách nhà nước đã giảm mạnh, tuy nhiên do nguồn vốn này không được sử dụng tập trung nên nợ đọng trong xây dựng cơ bản đang trở thành bài toán khó giải.
(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức cuộc họp Đối thoại chính sách Việt Nam - Hàn Quốc về vốn vay ODA. Tại buổi đối thoại, phía Việt Nam đã trao đổi về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020, kế hoạch đầu tư công trung hạn, Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu, Luật Ngân sách, dự thảo quy định cho vay lại chính quyền địa phương.
Nếu không có gì thay đổi, đầu tháng 6 tới, Bộ Giao thông - Vận tải sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm kêu gọi đầu tư vào kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT.
(BĐT) - Trong số các ngân hàng TMCP không có vốn nhà nước chi phối, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là ngân hàng tiên phong tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, dự án giao thông quan trọng của đất nước.
Tại cuộc làm việc với tỉnh Lai Châu chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm Đường nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với TP. Lai Châu.
UBND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ thành phố Đà Nẵng tìm kiếm nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư thực hiện dự án “Cải thiện hạ tầng giao thông tại thành phố Đà Nẵng”.
Thông tin phí sử dụng tại các dự án theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đường bộ của Việt Nam thấp nhất trong khu vực do một lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đưa ra vào cuối tuần trước đã gây những phản ứng trái chiều gay gắt từ phía doanh nghiệp vận tải, cũng như đông đảo người tham gia giao thông.
Chỉ ra nhiều thách thức của ngành giao thông trong thời gian tới, ông Đinh La Thăng cho biết đặt niềm tin vào Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, người đã có quá trình trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí.
Quý I/2016, ngành GTVT cơ bản hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra. Tới đây, ngành GTVT tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thu hút vốn, tạo đột phá phát triển hạ tầng giao thông.
Hàng loạt sai sót, vi phạm nghiêm trọng liên quan tới quá trình quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được dồn nén tại Dự án đường 5 kéo dài (đoạn cầu Chui - Đông Trù - Phương Trạch - Bắc Thăng Long) đã biến công trình hạ tầng có quy mô vốn lớn nhất trong dịp Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long này trở thành ví dụ kinh điển về sự lãng phí, hiệu quả đầu tư thấp trong quản lý đầu tư công.