#Hạ tầng giao thông
Việt Nam khát dự án nước trầm trọng

Việt Nam khát dự án nước trầm trọng

Nhu cầu đầu tư phát triển hạ tầng của các đô thị lớn như TPHCM liên tục gia tăng qua các năm. Trong đó phần lớn các khoản chi tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội. 
Vinci muốn hợp tác phát triển đường cao tốc với đối tác Việt Nam

Vinci muốn hợp tác phát triển đường cao tốc với đối tác Việt Nam

(BĐT) - Ông Fadi Selwan, Giám đốc bộ phận phát triển đường cao tốc của Tập đoàn Vinci (Pháp) vừa cho biết, Vinci mong muốn chuyển giao công nghệ quản lý, vận hành đường cao tốc; nghiên cứu phương thức hợp tác với các đối tác Việt Nam để cùng đầu tư phát triển các dự án đường cao tốc mới.
Cơ hội để TP.HCM kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP đang rõ nét hơn bao giờ hết. Ảnh: Đinh Tuấn

TP.HCM sẽ tận dụng PPP để phát triển hạ tầng

(BĐT) - Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) đang hoàn thiện đề án huy động các nguồn vốn để đầu tư cho các dự án phát triển kết cấu hạ tầng. Theo đó, HFIC được kỳ vọng sẽ là một định chế tài chính quan trọng khởi tạo vốn nhằm phát huy tối đa các tiềm lực của TP.HCM trong các dự án PPP, đồng thời, giải bài toán khát vốn để phát triển hạ tầng TP.HCM trong giai đoạn 2016 - 2020.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng đồng ý làm cao tốc nối cửa khẩu Bờ Y với Pleiku

Sáng 3/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum về tình hình kinh tế-xã hội nửa đầu năm 2016 và cùng các bộ, ngành lắng nghe, phối hợp, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ Kon Tum hoàn thành cao nhất kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016. 
Các dự án trọng điểm tại Hà Nội đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm tại Hà Nội đảm bảo tiến độ

(BĐT) - Theo UBND TP. Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2016, ngành xây dựng Thành phố có mức tăng trưởng khá. Ước 6 tháng đầu năm, giá trị gia tăng của ngành này tăng 8,5%. Kết quả tích cực này là do nhiều công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố được triển khai đúng tiến độ; cùng với đó là việc cơ bản hoàn thành các công trình trọng điểm.
Đầu tư 1 km đường cao tốc của Việt Nam cao gấp 2 lần Ấn Độ, 4 lần Trung Quốc, 6 lần Thái Lan. Ảnh: Đức Thâu

Tăng đầu tư, giảm nợ công - bài toán khó giải

(BĐT) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố bức tranh sơ bộ về đầu tư công của Việt Nam. Theo đó, chi đầu tư công trực tiếp từ ngân sách nhà nước đã giảm mạnh, tuy nhiên do nguồn vốn này không được sử dụng tập trung nên nợ đọng trong xây dựng cơ bản đang trở thành bài toán khó giải.
Hàn Quốc dự kiến cho Việt Nam vay 1,5 tỷ USD vốn ODA

Hàn Quốc dự kiến cho Việt Nam vay 1,5 tỷ USD vốn ODA

(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức cuộc họp Đối thoại chính sách Việt Nam - Hàn Quốc về vốn vay ODA. Tại buổi đối thoại, phía Việt Nam đã trao đổi về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020, kế hoạch đầu tư công trung hạn, Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu, Luật Ngân sách, dự thảo quy định cho vay lại chính quyền địa phương. 
Công trình Ngã ba Huế do SHB tài trợ đã khánh thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng

Ngân hàng tiên phong tài trợ vốn cho dự án PPP

(BĐT) - Trong số các ngân hàng TMCP không có vốn nhà nước chi phối, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là ngân hàng tiên phong tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, dự án giao thông quan trọng của đất nước. 
Khu vực phía Tây sông Hàn thường xuyên bị quá tải vào giờ cao điểm.

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ dự án cải thiện hạ tầng giao thông

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ thành phố Đà Nẵng tìm kiếm nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư thực hiện dự án “Cải thiện hạ tầng giao thông tại thành phố Đà Nẵng”.
Đã đến lúc phải tổng rà soát, kiểm toán toàn bộ dự án giao thông BOT

Minh bạch chi phí dự án BOT giao thông

Thông tin phí sử dụng tại các dự án theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đường bộ của Việt Nam thấp nhất trong khu vực do một lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đưa ra vào cuối tuần trước đã gây những phản ứng trái chiều gay gắt từ phía doanh nghiệp vận tải, cũng như đông đảo người tham gia giao thông.
Hầm chui nút giao Trung Hòa (Hà Nội) khánh thành ngày 8/1 đã góp phần xóa bỏ điểm đen ùn tắc và TNGT - Ảnh: Ngô Vinh

Thêm nguồn lực tạo đột phá hạ tầng giao thông

Quý I/2016, ngành GTVT cơ bản hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra. Tới đây, ngành GTVT tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thu hút vốn, tạo đột phá phát triển hạ tầng giao thông.
Dự án đường 5 kéo dài có tầm quan trọng đặc biệt trong mạng lưới giao thông của TP. Hà Nội. Ảnh: Đức Thanh

Sai sót lớn tại Dự án đường 5 kéo dài: Chậm tiến độ 6 năm, đội vốn hơn 3.000 tỷ

Hàng loạt sai sót, vi phạm nghiêm trọng liên quan tới quá trình quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được dồn nén tại Dự án đường 5 kéo dài (đoạn cầu Chui - Đông Trù - Phương Trạch - Bắc Thăng Long) đã biến công trình hạ tầng có quy mô vốn lớn nhất trong dịp Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long này trở thành ví dụ kinh điển về sự lãng phí, hiệu quả đầu tư thấp trong quản lý đầu tư công.