(BĐT) - Gói thầu số 1XL Thi công xây lắp toàn bộ công trình thuộc Dự án Tuyến đường giao thông từ cảng Bãi Gốc (Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa được Ban Quản lý đầu tư hạ tầng khu kinh tế (KKT) Phú Yên phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) từ ngày 26/11 - 16/12/2021, áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng , phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.
Tuyến đường giao thông từ cảng Bãi Gốc (Khu kinh tế Nam Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi Khu kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) có chiều dài 7 km. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Tuyến đường giao thông từ cảng Bãi Gốc (Khu kinh tế Nam Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi Khu kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) có chiều dài 7 km. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Theo Biên bản mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật, Liên danh Công ty TNHH Tân Lập - Tổng công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa - Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn - Công ty CP Xây dựng công trình 525 - Công ty CP Đầu tư và Xây lắp An Đông là nhà thầu duy nhất nộp HSDT. Nếu trúng thầu, Liên danh sẽ phải hoàn thành Gói thầu trong thời gian 1.080 ngày.

Qua rà soát, các thành viên thuộc liên danh nêu trên đã từng trúng một số gói thầu xây lắp có giá trị lớn tại Phú Yên và các địa phương lân cận. Một vài thành viên của Liên danh đã và đang thi công một số công trình quy mô lớn.

Đơn cử, Công ty TNHH Tân Lập (địa chỉ tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) vừa liên danh cùng Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai trúng Gói thầu Thi công xây lắp toàn bộ công trình thuộc Dự án Cấp bách kè biển Xóm Rớ và khu vực sạt lở xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với giá 108,889 tỷ đồng. Trước đó, tháng 9/2020, Tân Lập liên danh với 2 nhà thầu khác trúng Gói thầu số 01EC Lập nhiệm vụ khảo sát, khảo sát giai đoạn lập thiết kế bản vẽ thi công, tính toán mô hình thủy văn, thủy lực, lập thiết kế bản vẽ thi công - dự toán và thi công xây dựng toàn bộ công trình kè chống xói lở bờ sông Ba đoạn qua thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa (Phú Yên), giá trúng thầu là 136,073 tỷ đồng.

Tuyến đường giao thông từ cảng Bãi Gốc (KKT Nam Phú Yên) kết nối Quốc lộ 1 đi KKT Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) có chiều dài 7 km. Đây là tuyến giao thông quan trọng không chỉ kết nối hai KKT lớn của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, mà còn là công trình hạ tầng quan trọng để tỉnh Phú Yên chuẩn bị cho các dự án đầu tư lớn vào phía Nam của Tỉnh, trong đó Dự án Biển Hồ - Đá Bia đang được lập quy hoạch, các dự án lớn tại vịnh Vũng Rô, cảng Bãi Gốc…

Ngoài ra, trong liên danh 5 nhà thầu nêu trên, Tổng công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa, Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn là 2 nhà thầu đã liên danh trúng nhiều gói thầu xây lắp quy mô lớn. Đơn cử, tháng 9/2021, Liên danh 2 nhà thầu này trúng Gói thầu số 4 thuộc Dự án Đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân, đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến Đường tỉnh 514 (Thanh Hóa) với giá trúng thầu 425,592 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng trong 24 tháng. Tháng 10/2020, 2 nhà thầu này liên danh cùng với 2 nhà thầu khác trúng Gói thầu số 5a thuộc Dự án Đường từ trung tâm thành phố Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn với giá trúng thầu 235,476 tỷ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, một cán bộ của Ban Quản lý đầu tư hạ tầng KKT Phú Yên thông tin, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Phú Yên, Dự án được phê duyệt thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024. Hiện Gói thầu xây dựng chính của Dự án vừa hoàn thành bước mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật; thời gian thực hiện Gói thầu là 1080 ngày (tương đương khoảng 3 năm). Như vậy, tiến độ thực hiện Dự án đã vào giai đoạn gấp rút, phải triển khai nhanh chóng các bước mới đảm bảo được tiến độ đã duyệt.