Các hãng cung cấp dịch vụ bay bằng chuyên cơ đang giảm giá dịp Black Friday. Ảnh:AP |
Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, diễn ra vào thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn, mở màn cho mùa shopping trước Giáng Sinh. Trong ngày này, các cửa hàng, siêu thị trên cả nước sẽ đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Vì thế, để mua được sản phẩm giá hời, hoạt động quen thuộc của người Mỹ là cắm trại và xếp hàng trước cửa các siêu thị, chờ đến giờ mở cửa.
Dù vậy, đó là với đại đa số người dân. Bạn sẽ rất khó hình dung cảnh người siêu giàu xếp hàng trước các trung tâm thương mại, đợi mua TV màn hình phẳng hay máy chơi game mới nhất với giá rẻ. Tuy nhiên, các công ty cung cấp dịch vụ bay bằng chuyên cơ tin rằng giới siêu giàu cũng thích được khuyến mãi như người bình thường. Với mức giảm phổ biến 5% và giá thẻ trả trước đi chuyên cơ thường có giá 75.000 USD - 500.000 USD, họ có thể tiết kiệm kha khá.
Trên Forbes, Greg Raiff - CEO Private Jet Services Group cho biết: "Cũng như các ngành khác, quý IV thường là thời điểm khách hàng mua và gia hạn thẻ bay nhiều nhất. Tháng 12 cũng là tháng cao điểm với chúng tôi". Vì thế, năm nay, họ công bố 3 chương trình ưu đãi, hai dành cho Black Friday và một cho Cyber Monday.
Gói Black Friday Deal 1 giảm 10.000 USD cho thẻ bay 25 giờ. Thẻ này có giá thấp nhất 122.250 USD. Gói 2 vẫn áp dụng với loại thẻ này, nhưng đi kèm thẻ quà tặng American Express trị giá 4.000 USD và quyên góp 1.000 USD vào quỹ từ thiện bất kỳ.
JetSuite lại có cách tiếp cận khác. Năm tới, họ sẽ kỷ niệm 10 năm hoạt động. Vì vậy, JetSuite muốn các khách hàng của mình đăng ký gói Founder (500.000 USD) hoặc Chairman (250.000 USD).
Gói Founder sẽ được tặng kèm hai thẻ quà tặng 10.000 USD, còn gói Chairman có một thẻ. Khách hàng có thể gửi tặng thẻ này để cảm ơn những người đã giúp họ thành công, hoặc hỗ trợ họ trong sự nghiệp. Thomas Fry - Giám đốc Marketing của JetSuite cho biết: "Chúng tôi muốn các khách hàng có cơ hội cảm ơn bằng cách chia sẻ chuyến bay với những người họ yêu mến".
Hàng loạt công ty khác cung cấp dịch vụ này cũng tung nhiều cách khuyến mãi để thu hút giới siêu giàu, như miễn phí 3 giờ bay khi mua 50 giờ, tặng thẻ quà tặng hoặc đêm ở miễn phí tại khu nghỉ dưỡng sang trọng. Thậm chí, một công ty còn làm gói VIP cho khách hàng đến xem giải thể thao như giải bóng bầu dục Super Bowl, giải đua ngựa Kentucky Derby hay giải golf The Masters.
Tuy vậy, cũng như người bình thường, người giàu cũng được khuyên nên cân nhắc kỹ nhu cầu khi tham gia các chương trình khuyến mãi. "Hãy đọc thật kỹ hợp đồng, chứ không phải các bài quảng cáo hấp dẫn đó. Những tài liệu đó có vẻ đơn giản, nhưng hãy đọc kỹ để hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của bản thân", James Butler - CEO hãng tư vấn dịch vụ Shaircraft Solutions cho biết.