#giảm giá
Nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn “cù nhầy” trong việc giảm giá cước. Ảnh: Lê Tiên

Xăng dầu giảm giá, doanh nghiệp vận tải trục lợi

(BĐT) - Trước động thái “cù nhầy” của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải không chịu giảm cước trong khi từ đầu năm đến nay giá xăng dầu đã giảm 2 lần (4/1 và 19/1), Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đang gấp rút sửa đổi Hướng dẫn thực hiện cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Sửa đổi pháp luật về thuế xuất nhập khẩu là yêu cầu cấp thiết trước khi Hiệp định TPP có hiệu lực

Sửa luật để doanh nghiệp, người dân dễ thực hiện

(BĐT) - Luật cần quy định rõ ràng, tránh mang tính định hướng để người dân, doanh nghiệp dễ thực hiện là ý kiến của đại biểu tại Phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) diễn ra chiều ngày 15/1.
Ảnh Internet

Gọi vốn nâng cấp đường thủy nội địa

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện nay các tuyến đường thủy chính của nội địa đã được đầu tư nâng cấp để đến cuối năm 2016 Vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 1.082 km đường thủy và Vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ có 462 km đường thủy được nâng cao năng lực vận tải. 
Đề nghị lùi thời hạn tăng phí đối với 23 trạm thu phí BOT của Bộ Giao thông vận tải không được Bộ Tài chính chấp thuận. Ảnh: Tất Tiên

Gánh nặng phí giao thông đường bộ

(BĐT) - Giá xăng dầu giảm liên tục, nhưng doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ không chịu giảm cước vận tải, hoặc giảm không tương xứng với mức giảm giá xăng dầu vì cho rằng, phí sử dụng đường bộ đối với dự án BOT quá cao.
Diễn biến đồng USD đang gây bất lợi cho ngành vận tải biển, do có các khoản vay ngoại tệ khá lớn

Tỷ giá bớt ám ảnh với doanh nghiệp vay ngoại tệ

Đối với các DN có nguồn vay lớn bằng ngoại tệ thì biến động tỷ giá là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Tỷ giá năm 2016 đang được đánh giá là khó dự báo, nhưng bớt ám ảnh hơn.