Facebook giải thích lý do mở trung tâm mới tại Trung Quốc

(BĐT) - Chi nhánh mới của Facebook tại Trung Quốc sẽ là một “trung tâm sáng tạo” để hỗ trợ tài năng công nghệ địa phương, theo phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Chúng tôi quan tâm đến việc xây dựng một trung tâm sáng tạo tại Chiết Giang để hỗ trợ các nhà phát triển, nhà sáng tạo và các công ty khởi nghiệp Trung Quốc. Chúng tôi đã làm điều này ở một số quốc gia trên thế giới như Pháp, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc. Những nỗ lực của chúng tôi sẽ tập trung vào đào tạo và tổ chức hội thảo để giúp các nhà phát triển và doanh nhân công nghệ đổi mới và phát triển”, phát ngôn viên của Facebook cho hay.

Hôm thứ Ba (24/7), hãng tin Reuters cho biết gã khổng lồ mạng xã hội thế giới đã thành lập một chi nhánh tại Trung Quốc với số vốn đăng ký 30 triệu USD. Chi nhánh này được đăng ký tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) – nơi đặt trụ sở của Alibaba.

Hiện tại, Facebook vẫn bị cấm ở Trung Quốc - quốc gia có sự kiểm duyệt chặt chẽ đối với các hãng tin tức, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội nước ngoài như Twitter và Google. Năm ngoái, ứng dụng tin nhắn WhatsApp của Facebook cũng đã bị chặn tại Trung Quốc trước khi nước này tiến hành đại hội đảng.

Mặc dù vậy, các công ty công nghệ Mỹ vẫn đang nỗ lực tìm cách gia nhập thị trường đông dân nhất thế giới này.

Google đã có hàng trăm nhân viên tại Trung Quốc và gần đây đã cho ra mắt phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) tại Đại lục. Bên cạnh đó, Google cũng đã đưa ra một số dự định triển khai nhiều ứng dụng tại thị trường Trung Quốc trong những tháng gần đây, bao gồm trò chơi vẽ bằng AI và ứng dụng quản lý hồ sơ.

Trong khi đó, Apple cũng đã sửa đổi nhiều ứng dụng của hãng để phù hợp với chính sách kiểm duyệt của Trung Quốc trong một năm qua, loại bỏ hàng trăm ứng dụng theo yêu cầu của giới chức nước này. 

Chuyên đề