#đường sắt trên cao
DN Trung Quốc muốn đầu tư vào các dự án giao thông của Việt Nam

DN Trung Quốc muốn đầu tư vào các dự án giao thông của Việt Nam

(BĐT) - Tại cuộc làm việc với ông Trần Hiểu Hoa, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của Công ty HH CP Tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC) vào chiều 3/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT để được cung cấp thông tin về các dự án mà CGGC quan tâm; trên cơ sở đó nghiên cứu, lựa chọn đề xuất các dự án Công ty mong muốn được tham gia để Bộ GTVT xem xét và trao đổi cụ thể.
Dự án Đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên là dự án nhiều tai tiếng khi để xảy ra vụ hối lộ của nhà thầu Nhật Bản

Hợp đồng tư vấn Đường sắt Ngọc Hồi - Yên Viên: Sẽ sớm chấm dứt

(BĐT) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban QLDA đường sắt tiếp tục triển khai đàm phán với tư vấn JKT Nhật Bản để chấm dứt hợp đồng HURC1-001 tại Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (còn gọi là dự án đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) trước tháng 11/2016. 
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) thi công kéo dài gây phiền toái trầm trọng cho người dân thủ đô.

Công trình đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Thiếu an toàn, nhiều sai phạm

Không ngoa khi nói rằng, Hà Nội chưa từng có công trình giao thông nào quy mô lớn như thế, kéo dài lê thê và gây phiền toái cho người dân thủ đô trầm trọng đến thế! Gần chục năm trời, công trình ỳ ạch dời tiến độ năm lần bảy lượt, không chỉ làm khổ dân mà còn làm tổn mạng người dân... Đã có hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, nhiều người thương vong… 
Quá trình 8 năm xây dựng tuyến đường sắt trên cao HN - Cát Linh

Quá trình 8 năm xây dựng tuyến đường sắt trên cao HN - Cát Linh

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân cả nước, không chỉ vì tầm quan trong của nó đối với giao thông thủ đô, mà còn vì những vụ việc lùm xùm trong quá trình thi công.