(BĐT) - Tại cuộc làm việc với ông Trần Hiểu Hoa, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của Công ty HH CP Tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC) vào chiều 3/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT để được cung cấp thông tin về các dự án mà CGGC quan tâm; trên cơ sở đó nghiên cứu, lựa chọn đề xuất các dự án Công ty mong muốn được tham gia để Bộ GTVT xem xét và trao đổi cụ thể.
(BĐT) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban QLDA đường sắt tiếp tục triển khai đàm phán với tư vấn JKT Nhật Bản để chấm dứt hợp đồng HURC1-001 tại Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (còn gọi là dự án đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) trước tháng 11/2016.
Lo lắng chủ trương, chính sách có thể bị lũng đoạn, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị Chính phủ làm rõ "có hay không lợi ích nhóm, tại sao nói có mà chưa chỉ ra được nhóm nào".
Không ngoa khi nói rằng, Hà Nội chưa từng có công trình giao thông nào quy mô lớn như thế, kéo dài lê thê và gây phiền toái cho người dân thủ đô trầm trọng đến thế! Gần chục năm trời, công trình ỳ ạch dời tiến độ năm lần bảy lượt, không chỉ làm khổ dân mà còn làm tổn mạng người dân... Đã có hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, nhiều người thương vong…
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân cả nước, không chỉ vì tầm quan trong của nó đối với giao thông thủ đô, mà còn vì những vụ việc lùm xùm trong quá trình thi công.
Không chỉ đội vốn, xảy ra nhiều tai nạn, công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tiếp tục chậm tiến độ do tổng thầu Trung Quốc thiếu tiền, nợ nần nhà thầu phụ.