#Đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng yêu cầu Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thay thế nhà thầu không bảo đảm năng lực. Ảnh: Tiên Giang

Tổng thầu hứa đẩy nhanh tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(BĐT) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, sáng 13/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Mã Giang Kiểm, Tổng giám đốc Công ty Cục 6 đường sắt Trung Quốc, đơn vị tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

“Tối hậu thư” cho Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(BĐT) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa đã ra “tối hậu thư” yêu cầu Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông phải hoàn thành trước ngày 31/12/2016. Tuy nhiên, trước những khó khăn ngổn ngang của dự án này, dư luận vẫn đặt dấu hỏi liệu tuyến đường sắt này có về đích đúng hạn?
Tính đến cuối tháng 2/2016, Tổng thầu Trung Quốc thực hiện Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội còn nợ các nhà thầu phụ Việt Nam 554 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Nhà thầu Trung Quốc và những siêu dự án “tai tiếng”

(BĐT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý kiến nghị của UBND TP. Hà Nội về việc tạm dừng ký hợp đồng Dự án Cấp nước sông Đà giai đoạn 2 với Công ty TNHH Sản xuất ống gang dẻo Xinxing của Trung Quốc để đánh giá lại chất lượng toàn diện của đoạn đường ống mẫu do nhà thầu cung cấp. 
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong năm 2016 (ảnh: Hữu Nghị)

Tổng thầu Trung Quốc nói gì về sai phạm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Ban Quản lý Dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kết quả giải trình của Tổng thầu Trung Quốc, Tư vấn giám sát Trung Quốc và các nhà thầu phụ về những sai phạm trong thi công đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt về vấn đề sử dụng nhân công và an toàn lao động.
Cầu Vĩnh Tuy hiện nay. Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được Hà Nội dự kiến khởi động trong thời gian từ nay đến năm 2020. Ảnh: T.K

Dự chi hơn 20 tỉ USD, 4 năm nữa giao thông Hà Nội sẽ được gì?

Sau khi đã giải ngân 2.464 tỉ đồng trong năm 2015, TP. Hà Nội dự kiến sẽ chi thêm hơn 420.000 tỉ đồng, tương đương với 20 tỉ USD cho 65 dự án giao thông từ đường bộ, đường sắt tới hàng không. Số vốn khủng này sẽ đến từ đâu và mang lại gì cho Hà Nội?