Đơn giản hóa thủ tục hỗ trợ đối tượng khó khăn do Covid-19

(BĐT) - Sáng 6/5, Văn phòng Chính phủ tổ chức cuộc họp về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, chính xác và hạn chế gian lận, trục lợi chính sách.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý, phải cắt giảm tất cả những giấy phép con, những rào cản không cần thiết theo nguyên tắc người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng nhập một lần và không phải mang giấy tờ đến từng cơ quan để làm thủ tục.

Các bộ, cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến cần có sự kết nối, chia sẻ cũng như làm rõ vấn đề phân quyền, phân cấp giải quyết thủ tục và kiểm soát quy trình thủ tục hành chính của từng ngành.

Chuyên đề