Báo Đấu thầu số 92 ra ngày 20/5/2020

Ngoài việc cập nhật 477 thông báo mời thầu, Báo Đấu thầu số này còn có nhiều bài viết hấp dẫn:
Báo Đấu thầu số 92 ra ngày 20/5/2020

1. Việc ban hành Luật về đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) đúng lộ trình, để sớm có khung pháp lý cao nhất triển khai dự án PPP là rất quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thiện kết cấu hạ tầng của Việt Nam, nâng cao cạnh tranh trong thu hút vốn nước ngoài vào kết cấu hạ tầng với các nước khác trong khu vực vốn đang có thể chế về PPP khá hấp dẫn. Và để có dự án PPP thành công, Luật về PPP cần thiết kế các quy định để các bên cùng có lợi. Mời các bạn đón đọc bài “Công thức cho dự án PPP thành công: Các bên phải cùng có lợi” của tác giả Nguyệt Minh.

2. Bài “Giám sát chặt gói thầu có dấu hiệu sắp đặt” của tác giả Tuấn Dũng phản ánh, khảo sát kết quả lựa chọn nhà thầu tại nhiều gói thầu cho thấy, tình trạng các nhà thầu tham gia đấu thầu theo “nhóm”, theo “bộ”, theo “cặp” khá nhiều. Bên cạnh đó, các nhà thầu thay phiên nhau trúng thầu, trượt thầu ngay trong một dự án cũng phổ biến. Hiện tượng nêu trên là dấu hiệu của việc thông thầu, có sự tiếp tay, bao che hoặc làm ngơ của bên mời thầu/chủ đầu tư/tư vấn chấm thầu. Chuyên gia đấu thầu khuyến nghị cần thanh tra, kiểm toán, giám sát chặt những gói thầu này để tránh thất thoát ngân sách nhà nước và đảm bảo chất lượng công trình.

3. Liên tiếp trong thời gian qua, Báo Đấu thầu ghi nhận nhiều trường hợp phản ánh của nhà thầu về việc đơn kiến nghị không được các bên mời thầu, chủ đầu tư xử lý phù hợp. Thậm chí có chủ đầu tư còn không “đếm xỉa” đến đơn kiến nghị của nhà thầu, nhiều đơn kiến nghị bị đẩy vào tình trạng “quá hạn” trả lời. Mời các bạn đón đọc bài “Tái phát căn bệnh “bơ” kiến nghị của nhà thầu” của tác giả Hải An.

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 92 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Đề xuất hạ độ tuổi góp vốn thành lập doanh nghiệp: Sớm nuôi ý tưởng kinh doanh ; Tìm kiếm cơ hội trong thời kỳ “bình thường mới”; HARACO chậm lựa chọn nhà thầu đóng mới 100 toa xe sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP.HCM: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 1280/3930 9761

Giá: 13.500 đồng

Chuyên đề