Báo Đấu thầu số 210 ra ngày 2/11/2018

Ngoài việc cập nhật 432 thông báo mời thầu và 467 kết quả lựa chọn nhà thầu, Báo Đấu thầu số này còn có nhiều bài viết hấp dẫn:
Báo Đấu thầu số 210 ra ngày 2/11/2018

1. Bài viết “Cải cách, đổi mới là giải pháp của mọi giải pháp” của Hải Bình thông tin, không chỉ quan tâm đến tốc độ tăng trưởng kinh tế mà Chính phủ và người đứng đầu Chính phủ ý thức rất rõ yêu cầu phải nâng cao chất lượng tăng trưởng, chú trọng phát triển bền vững. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, để bảo vệ các thành quả đã có và đạt được trọn vẹn những mục tiêu phát triển là cả một chặng đường đầy khó khăn, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng đổi mới, cải cách, luôn kiên định với lý tưởng, phải nỗ lực, quyết tâm trong nhiều giai đoạn, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà cả những nhiệm kỳ kế tiếp.

2. Do phương án tài chính ban đầu không đảm bảo tính khả thi nên quá trình phát hành hồ sơ mời thầu Dự án Thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO) đang tạm dừng để các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải rà soát lại phương án tài chính. Mời các bạn đón đọc bài “Dự án Thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2: Phương án tài chính chưa khả thi” của tác giả Bích Thảo.

3. Bài viết “Nhiều địa phương muốn duy trì hình thức đầu tư BT” của Nguyệt Minh thông tin, nhiều bộ, ngành, địa phương cho rằng, với những địa phương ngân sách khó khăn, không có kinh phí để thực hiện giải phóng mặt bằng tạo đất sạch đấu giá, thì BT vẫn là hình thức có thể góp phần vốn hóa tài sản công, thu hút nguồn lực tư nhân đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị. Quan trọng là dự án BT phải đặt đúng chỗ, đúng thời điểm với khung pháp luật hoàn thiện, chặt chẽ, loại trừ được tham nhũng.    

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 210 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Còn nhiều dư địa cho đấu thầu tập trung thuốc và vật tư y tế; Chỉ số khởi sự kinh doanh thăng hạng 19 bậc; Vì sao ngân hàng Việt vẫn dè dặt chuyển đổi số?... sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP. Hồ Chí Minh: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 9761, 0908 017 985

Giá: 10.500 đồng

Chuyên đề