Báo Đấu thầu số 190 ra ngày 8/10/2019

Ngoài việc cập nhật 616 thông báo mời thầu và 772 kết quả lựa chọn nhà thầu, Báo Đấu thầu số này còn có nhiều bài viết hấp dẫn:
Báo Đấu thầu số 190 ra ngày 8/10/2019

1. Hết quý III/2019, trong khi các bộ đã cơ bản hoàn thành yêu cầu về cắt giảm số lượng điều kiện kinh doanh (ĐKKD), thì công tác cải cách quản lý, kiểm tra chuyên ngành (KTCN) lại “dậm chân tại chỗ”. Thực tế có hiện tượng một số cải cách về quản lý, KTCN không những chưa đem lại thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) mà còn  gây tốn kém về thời gian, chi phí và thậm chí làm ảnh hưởng đến lòng tin của DN. Mời các bạn đón đọc bài “Cải cách quản lý, kiểm tra chuyên ngành: Thiếu nhất quán trong thực thi” của tác giả Việt Anh.

2. Gần 10 tháng sau khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án Nhà máy Xử lý rác thải tại TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đến nay UBND Thành phố và Công ty China Everbright International Limited - nhà đầu tư trúng thầu, chưa hoàn thành thương thảo, đàm phán hợp đồng, do nhiều yêu cầu phát sinh mà Nhà đầu tư đưa ra. Đây không phải lần đầu tiên nhà đầu tư này trúng thầu tại Việt Nam, mà đã và đang triển khai hai nhà máy khác tại miền Trung và miền Nam. Mời các bạn đón đọc bài “Nhà đầu tư Trung Quốc “làm khó” UBND tỉnh Bắc Giang: Trúng thầu khắp Bắc - Trung - Nam” của tác giả Minh Thư.

3. Bài viết “Cần khung kiến trúc chung cho đô thị thông minh” của tác giả Hải Bỉnh thông tin, xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM), chính quyền điện tử (CQĐT) tiến tới chính quyền số là một trong những trọng tâm của Việt Nam khi chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc xây dựng ĐTTM, CQĐT đang được các địa phương triển khai quyết liệt. Từ thực tiễn, nhiều ý kiến cho rằng, Chính phủ cần sớm xây dựng khung kiến trúc chung cho CQĐT để đảm bảo đồng bộ khi triển khai ĐTTM tại các địa phương.  

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 190 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Đấu thầu rộng rãi tại Ban Quản lý bảo trì đường bộ Lâm Đồng: Nhà thầu duy nhất dự thầu là ai?; Phương án vốn nào cho cao tốc Bắc - Nam?; Chỉ định tổ chức đấu giá tài sản, đúng hay sai? sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP.HCM: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 1280/3930 9761

Giá: 11.800 đồng

Chuyên đề