Xếp hạng doanh nghiệp bền vững 2016

(BĐT) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức Lễ phát động Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp (DN) bền vững 2016. Dự kiến, Lễ công bố Bảng xếp hạng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 tại Hà Nội.
Năm 2016 là năm đầu tiên VCCI tổ chức Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững. Ảnh: Thanh Tú
Năm 2016 là năm đầu tiên VCCI tổ chức Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững. Ảnh: Thanh Tú

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, đây là năm đầu tiên VCCI tổ chức Chương trình đánh giá, xếp hạng DN phát triển bền vững. VCCI sử dụng bộ chỉ số về phát triển bền vững (CSI) làm thước đo giá trị của DN dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. “CSI được xây dựng nhằm thúc đẩy và hỗ trợ cộng đồng DN Việt Nam phát triển bền vững và phát huy vai trò của khu vực DN trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) tại Việt Nam”, ông Lộc nhấn mạnh.

Tổng giám đốc PwC Việt Nam, bà Đinh Thị Quỳnh Vân cũng cho rằng: “Phát triển bền vững là mục tiêu và yêu cầu mang tính sống còn đối với hoạt động của mỗi quốc gia, mỗi DN. Chương trình đánh giá xếp hạng DN bền vững có ý nghĩa quan trọng, giúp thúc đẩy hơn nữa phát triển bền vững trong cộng đồng DN và hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, hướng tới phát triển một xã hội cac-bon thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Về tiêu chí xếp hạng, VCCI cho biết, DN được lựa chọn xếp hạng phải là DN có chiến lược phát triển bền vững toàn diện; nhận thức rõ về lợi ích của phát triển bền vững để xây dựng bộ máy hoạt động của mình, tối ưu quy trình sản xuất kinh doanh, chuỗi cung ứng; thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và có hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế.

Chuyên đề