WEF muốn hợp tác với doanh nghiệp thuộc “siêu” Ủy ban

(BĐT) - Ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã bày tỏ mong muốn này trong cuộc làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN) ngày 7/3, tại Hà Nội.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo ông Justin Wood, WEF có kinh nghiệm làm việc với chính phủ các nước trong khu vực để hỗ trợ DN nhà nước. Sự hợp tác của WEF mang lại cho các DN hội viên một mạng lưới kết nối khổng lồ giữa các DN trong cùng lĩnh vực, giữa DN với chính phủ các nước và với các chuyên gia nghiên cứu. Do đó, WEF mong muốn làm việc, hợp tác với các DN của Ủy ban.

Với đề xuất của WEF, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN cho biết, Ủy ban sẽ nghiên cứu thêm chức năng hoạt động của WEF, từ đó có những định hướng hợp tác. “Ủy ban sẽ là kênh kết nối giữa WEF và các DN nhà nước”, ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

WEF là tổ chức quốc tế được biết đến với vai trò là mạng lưới thúc đẩy hợp tác công tư, kết nối chính phủ và DN trong các vấn đề toàn cầu như thương mại, môi trường, công nghệ nông nghiệp… Ở Việt Nam, WEF có thỏa thuận hợp tác chiến lược với Chính phủ ở một số nội dung như đánh giá tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư với nền kinh tế Việt Nam, các vấn đề thương mại, môi trường và an ninh lương thực.      

Chuyên đề